x close

เตรียมนำศพนักปั่นชิลีถูกรถชนกลับขอนแก่น ตามคำขอสุดท้าย

       

ภาพจาก Twitter @@RichardBarrow

          ภรรยาและลูกเตรียมเคลื่อนศพนักปั่นชาวชิลี ประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น เผยเป็นคำขอของผู้ตาย
         
          จากกรณีที่มีนักปั่นจักรยานข้ามทวีป ชื่อ นายฮวน ฟราสซิสโก อายุ 48 ปี ชาวชิลี ถูกรถกระบะชนเสียชีวิตที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนภรรยาและลูกได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทางด้านคนขับรถกระบะได้ถูกตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดย นายฮวน เริ่มปั่นจักรยานออกจากประเทศชิลีเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 และมีเป้าหมายปลายทางอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีกำหนดครบระยะเวลา 5 ปี ในเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่จะถึงนี้ แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุถูกรถชนเสียชีวิตเสียก่อนตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น [อ่าน นักปั่นจักรยานข้ามทวีปชาวชิลี ถูกรถกระบะชนเสียชีวิตที่โคราช คลิก]





          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ ภรรยา และลูกชายวัย 2 ปี ของผู้ตาย จะเคลื่อนศพของ นายฮวน ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดป่าธรรมอุทยาน ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากก่อนหน้านี้ทั้งหมดเคยแวะพักผ่อนที่วัดป่าธรรมอุทยาน และนายฮวนมีความรู้สึกประทับใจ บอกภรรยาว่าหากเสียชีวิตให้นำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดป่าธรรมอุทยาน โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา และตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ประสานงานอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายศพ


ภาพจาก Twitter @@RichardBarrow

          สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดกับนักปั่นจักรยานครั้งล่าสุดนี้ ดร. ดนัย เรืองสอน ประธานมูลนิธิไทยโรดส์ ชี้ว่า จากเหตุการณ์นี้พบว่า รถกระบะมีความผิดชัดเจนเนื่องจากชนจักรยานในเขตไหล่ทางของถนน ซึ่งถนนไหล่ทางไม่ได้มีให้รถใหญ่วิ่ง แต่ใช้เป็นทางฉุกเฉินสำหรับเกิดอุบัติเหตุ และรถจักรยาน

          สำหรับกฎหมายไทย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 กรณีเกิดอุบัติเหตุชนแล้วเสียชีวิต โทษจะเสียค่าปรับ 1,000-2,000 บาท ส่วนชนไหล่ทางจะถูกปรับ 1,000 บาท ส่วนการจำคุกจะรอลงอาญา 1 ปี ซึ่งส่วนใหญ่คู่กรณีจะไม่เลือกฟ้องแพ่ง เพราะใช้เวลา แต่จะจบในขั้นตอนที่บริษัทประกันต้องจ่ายค่าเสียหาย

           ขณะที่ประมวลกฎหมายอาญา ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท

          ทั้งนี้การดำเนินคดีกับ นายทิวารัตน์ ชัยพิเดช คนขับรถกระบะที่ชนรถจักรยานของนายฮวนนั้น ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว และรับสารภาพว่าไม่เห็นรถจักรยานของผู้ตายที่ปั่นอยู่ริมถนนจึงเฉี่ยวชน เบื้องต้นเจ้าตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมนำศพนักปั่นชิลีถูกรถชนกลับขอนแก่น ตามคำขอสุดท้าย โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:20:59 10,648 อ่าน
TOP