x close

หนุ่มฝรั่ง เผย เก็บขยะเมืองอุดรฯ มา 5 ปีแล้ว ปีหน้าจะมาทำให้อีก



          หนุ่มเยอรมันเช็ดตู้โทรศัพท์ในอุดรฯ บอกรักเมืองไทยมาก เห็นตู้โทรศัพท์สกปรกเลยทำความสะอาดให้ พร้อมกวาดพื้นให้ด้วย เผย ทำแบบนี้มา 5 ปีแล้ว และจะมาทำให้อีกทุกปี

          หลังจากชาวสังคมออนไลน์แชร์ภาพหนุ่มชาวเยอรมันคนหนึ่งกำลังยืนเช็ดทำความสะอาดตู้โทรศัพท์สาธารณะในจังหวัดอุดรธานี โดยไม่มีใครจ้าง แต่ทำไปด้วยเหตุผลที่ว่าเขารักเมืองไทยมาก จนคนพากันชื่นชมหนุ่มคนนี้อย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว กระหน่ำแชร์ หนุ่มเยอรมันรักเมืองไทย ตระเวนทำความสะอาดทั่วเมืองอุดรฯ)

          เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวข่าวสด จึงได้ลงพื้นที่ไปตามหาตัวหนุ่มรวยน้ำใจรายนี้ และก็ได้พบ นายรูดี้ เฟสเท็ตลิง อายุ 55 ปี เป็นชาวเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี สวมชุดเอี๊ยมสีน้ำเงิน เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมถุงมือ ถือกรรไกรตัดหญ้า คราดเหล็ก เดินเก็บขยะอยู่ริมคลองระบายน้ำ ถนนโพธิ์ศรี จึงได้เข้าไปสอบถามถึงสาเหตุที่มาเดินเก็บขยะ และเช็ดตู้โทรศัพท์สาธารณะเช่นนี้

          นายรูดี้ เล่าว่า ตนเองทำงานด้านการดูแลรักษาความสะอาดอยู่ที่เมืองเบอร์ลิน ได้ค่าจ้างวันละ 100 ยูโร หรือประมาณ 4,000 บาท ถ้ามีเวลาว่างจะมาเที่ยวจังหวัดอุดรธานีทุกปี และเมื่อตนเห็นที่ไหนสกปรกก็อยากจะทำความสะอาด เลยไปซื้อถังน้ำพลาสติก น้ำยาเช็ดกระจก มาทำความสะอาดตู้โทรศัพท์ รวมทั้งไปซื้อไม้กวาด จอบ เสียม กรรไกรตัดหญ้า ถุงดำ มากวาดขยะริมฟุตปาธด้วย

          นายรูดี้ ยังบอกด้วยว่า ตนทำแบบนี้มา 5 ปีแล้ว โดยปีนี้มาอยู่ที่อุดรธานีได้กว่า 5 สัปดาห์ ก็ทำความสะอาดอย่างนี้มาทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-16.00 น. พอเหนื่อยก็ไปพักแล้วกลับมาทำใหม่ แต่วันนี้คงเป็นวันสุดท้ายแล้ว เพราะวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ จะเดินทางกลับประเทศ

          สำหรับสาเหตุที่ นายรูดี้ ออกมาทำเช่นนี้ เป็นเพราะชอบคนไทย คนไทยน่ารัก นิสัยดี ซึ่ง นายรูดี้ เล่าด้วยว่า ตอนที่เขามาทำความสะอาดก็มีคนมาขอถ่ายรูป เอาน้ำมาให้ เลยยิ่งรู้สึกรักเมืองไทยมาก ๆ ยังไงก็จะกลับมาอีกทุกปี และจะมาทำความสะอาดให้ทุกปี


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Udonthani Update

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มฝรั่ง เผย เก็บขยะเมืองอุดรฯ มา 5 ปีแล้ว ปีหน้าจะมาทำให้อีก อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 19:07:56 11,308 อ่าน
TOP