x close

พุทธะอิสระ ลั่นถ้า พระธัมมชโย สึกไม่ได้ จะยอมลาสิกขาเอง


พุทธะอิสระ ลั่นถ้า พระธัมมชโย สึกไม่ได้ จะยอมลาสิกขาเอง

            พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย แถลงหากไม่สามารถทำให้ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สึกได้ ตนจะยอมลาสิกขาเอง เพราะละอายที่ช่วยรักษาพระธรรมวินัยไม่ได้

            เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558 พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้แถลงผ่านเครื่องขยายเสียง เรียกร้องให้พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญที่วัดอ้อน้อย เนื่องในวันมาฆบูชา ระดมเขียนไปรษณียบัตรต่อต้าน "พระธัมมชโย" เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และมหาเถรสมาคม ส่งไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี จากกรณีที่ได้กระทำผิดต่อพระธรรมวินัย สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก

            อีกทั้งยังได้ฝากไปยังฝ่ายวัดพระธรรมกาย ให้ยกเลิกการแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ โดยระบุว่า ตนจะตามไปทุกที่เพื่อให้ความรู้ ชี้แนะ และจะตามจี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้มีการลั่นวาจาไว้ว่า ถ้ายังไม่สามารถบังคับให้ "พระธัมมชโย" สึกจากความเป็นพระได้ ตนเองจะยอมลาสิกขาทันที เพราะละอายที่ไม่สามารถช่วยรักษาพระธรรมวินัยได้ โดยชีวิตนี้ทุ่มเททั้งชีวิต เพื่อรักษาพระธรรมวินัย และปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ฝักใฝ่การเมือง ไม่เป็นหมาเชื่อง ๆ ให้ใครจูงจมูก   



ภาพจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธะอิสระ ลั่นถ้า พระธัมมชโย สึกไม่ได้ จะยอมลาสิกขาเอง อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 11:31:48 49,802 อ่าน
TOP