x close

โอ๊ค โพสต์จี้ บิ๊กป้อม ฟัน อภิสิทธิ์ ปมสลายม็อบตาย 6 ศพวัดปทุมฯ


คนใกล้ชิดยัน โอ๊ค ไม่ได้ถูกทหารบุกจับถึงบ้านพัก-แค่มาตรวจตราตามปกติ


            พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กระบุให้ พล.อ. ประวิตร ไขความจริงกรณี อภิสิทธิ์ สั่งขอคืนพื้นที่ชุมนุมเสื้อแดงเมื่อปี 53 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ
 
            วันที่ 5 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  “Oak Panthongtae Shinawatra”  โดยระบุให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาให้ข้อเท็จจริงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งขอคืนพื้นที่ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ที่ราชประสงค์ จนกระทั่งมีผู้เสียชีวิตในวัดปทุมวนารามจำนวน 6 ศพ  ซึ่งขณะนั้น พล.อ. ประวิตร เป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของนายอภิสิทธิ์ และยังได้กล่าวอ้าง คอลัมน์แม่ลูกจันทร์ ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่ชี้ให้เห็นว่าศาลอาญาวิเคราะห์แล้วเห็นว่าเกิดจากอาวุธสงครามของทหาร


 
            โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ ชินวัตร "Oak Panthongtae Shinawatra" มีรายละเอียดดังนี้
 

            "คนตัดสินใจสลายการชุมนุม คือนายก ฯ (อภิสิทธิ์ฯ) ผมอยู่ในกระบวนการรู้เห็นเท่านั้น"

            คือถ้อยคำของ "ลุงป้อม" ลูกผู้ชายชาติทหารนาม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกลาโหม คนปัจจุบัน ครับ

            ทหารมีหน้าที่ปฏิบัติ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ดังนั้นเมื่อนายก ฯ สั่งการอย่างไร ทหารก็ต้องรับปฏิบัติไปตามนั้น เมื่อมีเหตุผิดพลาดประการใด ผู้สั่งการก็ควรจะเป็น "ลูกผู้ชาย" พอ ที่จะรับผิดชอบต่อความผิดที่เกิดขึ้น

            มีคนส่งคอลัมน์ที่ "แม่ลูกจันทร์" เคยเขียนไว้มาให้ผมอ่าน เป็นคำตัดสินของศาลอาญา ในคดีสังหารหมู่ในวัดปทุม ฯ ช่วงการสลายการชุมนุมกลุ่ม "คนเสื้อแดง" ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 6 ศพ ตามนี้ครับ
http://www.thairath.co.th/content/362198 ในคอลัมน์ ได้เขียนถึงผู้เสียชีวิต ได้แก่ อาสาสมัครพยาบาล, อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง, พนักงานขับรถสนามบิน, เกษตรชาวนา, และอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งเข้าไปหลบภัยในวัดปทุมวนาราม ซึ่งประกาศเป็น “เขตอภัยทาน”

            ณ วันนี้ ได้มีคำสั่งศาลอาญา ชี้ว่าทั้ง 6 ศพเสียชีวิตเพราะถูกทหารยิงด้วยอาวุธสงคราม ซึ่ง “แม่ลูกจันทร์” กล่าวว่า คำวินิจฉัยของศาลอาญาทำให้ความเคลือบแคลงต่าง ๆ ได้ข้อยุติอย่างแจ่มแจ้งชัดเจน โดยสรุปหลักฐาน และเหตุผลต่าง ๆ ได้ 7 ประเด็นดังนี้

            1. เหตุการณ์นี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ที่อยู่บนชั้น 12 ของอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานยืนยันว่า หน่วยทหารที่อยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ใช้ปืนยิงไปที่กลุ่มผู้ชุมนุมในวัดปทุมวนาราม

            2. ผลการผ่าพิสูจน์ศพผู้ตายทั้ง 6 ราย พบกระสุนปืนเอ็ม 16 ตรงกับอาวุธปืนประจำกายของทหารกองพันจู่โจมที่ปฏิบัติการบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส

            3. ข้ออ้างว่ามีชายชุดดำ 2 คนยิงปืนก่อน ทหารจึงต้องยิงสวนกลับไป ข้อเท็จจริงขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางวัน มีผู้สื่อข่าวไทย และต่างประเทศอยู่เป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่มีภาพชายชุดดำที่กล่าวอ้างแม้แต่ภาพเดียวประกอบกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการในจุดใกล้เคียงได้เบิก ความว่า ไม่พบชายชุดดำในบริเวณดังกล่าวเลย

            4. หากมีชายชุดดำอยู่จริงคงไม่ปล่อยให้ทหารยิงฝ่ายเดียวนานถึง 40 นาที อีกทั้งทหารที่ประจำการบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอสเบิกความยอมรับว่าไม่มีชายชุดดำในวัดปทุมวนาราม

            5. พยานที่อ้างว่ามองเห็นปืนในกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีน้ำหนักรับฟัง เนื่องจากตรวจพบว่าทหารได้พาพยานปากนี้ไปรับเงินในค่ายทหารแห่งหนึ่งก่อนนำตัวไปให้ตำรวจสอบปากคำ

            6. การตรวจเขม่าปืนในมือผู้ตาย ทั้ง 6 ศพ ไม่พบคราบเขม่าดินปืน และไม่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืน

            7. การอ้างว่าตรวจพบอาวุธปืนในวัดปทุมวนาราม หลังจากการยุติการชุมนุมผ่านไปเป็นเวลานานหลายเดือน เป็นข้อพิรุธขาดนํ้าหนักให้ศาลเชื่อได้ว่ามีอาวุธปืนสงครามในวัดจริง

            สรุป...ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้เสียชีวิต 5 ราย ตายเพราะถูกทหารกองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 ที่ประจำการอยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอสยิงถึงแก่ความตาย

            ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ถูกทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 ที่ประจำการบนถนนพระรามที่ 1 ยิงถึงแก่ความตาย

            ทั้งหมดที่สรุปข้างต้นคือความจริง 7 ประการ ที่ศาลอาญาได้มอบความยุติธรรมให้แก่เหยื่อคดีสังหารหมู่วัดปทุม ฯ  ครบถ้วนทั้ง 6 ราย

            "แม่ลูกจันทร์" ขอประทานกราบเรียนท่านคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ โปรดนำความจริงก้อนนี้ไปต้มรับประทานแก้อาการประสาทชา

            ป.ล. นักข่าวไปถามอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าศาลอาญาได้ชี้แล้วว่าผู้เสียชีวิต 6 ศพ วัดปทุมฯ ถูกทหารยิงตาย

            "อภิสิทธิ์" ตีหน้าหล่อตอบว่าศาลระบุว่ากระสุนปืนมาจากฝั่งทหาร ยังไม่ยืนยันแน่ชัดว่าเป็นฝีมือใครยิง
อืมม์...ลีลาแบบนี้เค้าเรียกว่าแถทะลุซอย.

            "แม่ลูกจันทร์"
            --------------------

            วันนั้น "ลุงป้อม" เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งต้องปฏิบัติตามคำสั่งของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

            วันนี้ "ลุงป้อม" คือพยานปากเอก ที่จะชี้ให้เห็นได้ว่า ใครกันแน่คือผู้สั่งการฯ ตกลงจะเป็นความผิดของ "แถทะลุซอย" หรือเป็นความผิดของ "ทหารชั้นผู้น้อย ผู้ใต้บังคับบัญชา"

            คนไทยทั้งประเทศ รอคำตอบอยู่ครับ
 

ภาพจาก Instagram oak_ptt , เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โพสต์จี้ บิ๊กป้อม ฟัน อภิสิทธิ์ ปมสลายม็อบตาย 6 ศพวัดปทุมฯ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 16:42:16 16,785 อ่าน
TOP