x close

จี้เปลี่ยนหัวหน้าทีมสอบสวนคดีอุ้มทนายสมชาย หลัง 11 ปี คดีไม่คืบ



          อังคณา นีละไพจิตร ยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษเปลี่ยนหัวหน้าทีมสอบสวนคดีอุ้มทนายสมชายหาย หลังคดีไม่คืบกว่า 11 ปี จ่อแจกใบปลิวรำลึกครบรอบหายตัว 12 มีนาคมนี้

          วันที่ 11 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นางอังคณา นีละไพจิตร ได้เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อ นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อสอบถามความคืบหน้าในคดีอุ้มหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฏหมายมุสลิม และคณะกรรมการช่วยเหลือด้านกฏหมาย สภาทนายความ ซึ่งครบ 11 ปีในวันนี้

          โดยนางอังคณะได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ายื่นหนังสือ ว่า นับตั้งแต่วันที่ดีเอสไอได้รับคดีนายสมชายเข้าเป็นคดีพิเศษตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2558 เป็นเวลา 10 ปี ไม่เคยมีการแจ้งผลคดีมาให้ทางครอบครัวเลย และตนทราบมาว่าไม่เคยมีการประชุมของ พ.ต.อ. นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผบ. คดีอาญาพิเศษ 1 หัวหน้าชุดสืบสวนคดีดังกล่าวเลย ตนจึงอยากให้อธิบดีดีเอสไอ เปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสอบสวน ตนเชื่อว่าคดีของนายสมชาย มีพยานหลักฐานมากมาย หากดีเอสไอดำเนินการอย่างจริงจัง ไม่เกินความสามารถที่จะคลี่คลายได้อย่างแน่นอน

          ทั้งนี้หลังจากการเข้าพบอธิบดีดีเอสไอ นางอังคณา ได้เปิดเผยว่า ดีเอสไอยอมรับว่าทำงานยากลำบาก เพราะมีนายตำรวจระดับสูงเข้าเกี่ยวข้อง และขณะนี้ก็ยังไม่พบศพนายสมชาย อย่างไรก็ตามจะเรียกพนักงานสอบสวนคดีนี้มาประชุมเพื่อสอบถามความคืบหน้า ขณะที่ตนแสดงความเห็นว่าศพอาจถูกทำลาย แต่สามารถติดตามได้จากพยานแวดล้อมตลอดจนการใช้โทรศัพท์

          นางอังคณา กล่าวต่อว่า ตนอยากให้ดีเอสไอสอบสวนคดีนี้อย่างเต็มความสามารถเพื่อนำไปสู่การพิจารณาในชั้นศาล ส่วนผลออกมาอย่างไรตนก็พร้อมยอมรับ วันนี้ไม่ได้มาเร่งรัดคดีแต่เป็นเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐที่จะทำให้ความจริงปรากฎ และคืนความเป็นธรรมไม่ใช่การช่วยเหลือเยียวยาแต่เพียงอย่างเดียว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ 12 มีนาคม เวลา 13.00 น. นางอังคนา จะเดินทางไปยืนสงบนิ่ง พร้อมแจกใบปลิวบริเวณหน้าโรงแรมชาลีน่า ซ.รามคำแหง เพื่อเป็นการรำลึกในวันครบรอบ 11 ปี ของการหายตัวไปของทนายสมชาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จี้เปลี่ยนหัวหน้าทีมสอบสวนคดีอุ้มทนายสมชาย หลัง 11 ปี คดีไม่คืบ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2558 เวลา 13:25:17 5,730 อ่าน
TOP