x close

เปิดสายด่วนรัฐบาล 1155 รับเรื่องร้องทุกข์ชาวต่างชาติ

เปิดสายด่วนรัฐบาล 1155 รับเรื่องร้องทุกข์ชาวต่างชาติ

           ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดสายด่วน 1155 รับเรื่องร้องทุกข์สำหรับชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินมาทางมายังประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

           วันนี้ (11 มีนาคม 2558) หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ล่าสุด ได้สั่งการให้มีช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย หรือชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ด้วยการโทรไปยังสายด่วน 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง

           ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานให้บริการชาวต่างชาติ โดยแต่ละหน่วยงานต่างมีช่องทางเป็นการเฉพาะหลายช่องทาง แต่ยังขาดการบูรณาการเพื่อให้ผู้ใช้บริการจดจำได้ง่าย ดังนั้น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ สปน. ในฐานะศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล จึงร่วมบูรณาการเปิดช่องทางการรับเรื่องร้องทุกข์ของชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น กรณีเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน ให้ใช้ช่องทางสายด่วน 1155 ของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เป็นช่องทางหลักในการรับเรื่องและดำเนินการแก้ไขปัญหา

           ส่วนกรณีการร้องทุกข์ทั่วไป ก็ยังสามารถใช้สายด่วนของรัฐบาล 1111 โดยมีเครือข่ายครอบคลุมทุกกระทรวง กรม และหน่วยงานอิสระ ซึ่งทั้งสองช่องทางนี้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และมีล่ามช่วยแปลภาษาได้หลายภาษาอีกด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
TNN 24

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสายด่วนรัฐบาล 1155 รับเรื่องร้องทุกข์ชาวต่างชาติ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2558 เวลา 15:12:53 3,770 อ่าน
TOP