x close

ช็อกกันทั่ว หลังชาวเน็ตแฉแหลก ครีมขาววิ้งราคาถูกที่แท้ทำจากไฮเตอร์


          ช็อกกันทั่ว หลังชาวเน็ตแฉแหลก เคล็ดลับความขาวในครีมกิโล ที่แท้มีไฮเตอร์เป็นส่วนผสม กัดผิวจนขาว เตือนสาว ๆ ที่อยากขาวต้องคิดให้ดี ก่อนซื้อครีม

          วันนี้ (15 มีนาคม 2558) ในขณะที่สาว ๆ จำนวนมากต้องการมีผิวขาวสวย ก็มีเหล่าผู้ค้าหัวใสที่ผลิตครีมผิวขาวสารพัดชนิดออกมาสู่ท้องตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของสาว ๆ เหล่านี้ แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าครีมผิวขาวที่ใช้นั้นจะได้ผลจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะมั่นใจได้อย่างไรว่าสารพัดครีมที่เราใช้บำรุงร่างกายจนผิวขาววิ้งกันอยู่นั้น ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายผสมอยู่

          ดังนั้นจึงแทบจะเรียกได้ว่าเป็นกระทู้เตือนใจสาวที่อยากขาวจริง ๆ สำหรับ "ครีมกิโล !! ขาวสว่างใส ไร้รอยเปรอะเปื้อน !" ที่สมาชิกหมายเลข 1055124 ได้เคยนำส่วนผสมลับและวิธีการผลิตครีมกิโล ไวท์เทนนิ่งราคาถูกแต่ให้ผลดี ออกมาแฉกันให้เห็นกันชัด ๆ หลังมีโอกาสไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตครีมกิโลของคนรู้จัก ซึ่งเจ้าของอ้างว่าสูตรของร้านเด็ดมาก ๆ รับรองไม่มีสารปรอท ไฮโดรควิโนน ตรวจอย่างไรก็ไม่เจอ โดยมีส่วนผสมที่เธอทราบ ดังนี้
 
"สารประกอบครีมกิโล ที่ขายกันกิโลกรัมละ 250 บาท ใช้แล้วเห็นผลขาวใสใน 7 วัน"

1. น้ำมันพืช
2. เชียร์บัตเตอร์
3. Stearic Acid (สเตียริก แอซิด)
4. Cetyl Alcohol (ซิติวแอลกอฮอล์)
5. Iso Propyl Myristate
6. Tween 20
7. Glycerine
8. Preserv CG10
9. น้ำบ่อบาดาล (นี่เรื่องจริง ปั๊มขึ้นมาเลยนะเธอว์)

และอย่างสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ คือสารไวท์เทนนิ่ง

10. ไฮเตอร์

มาเข้าถึงวิธีการทำดีกว่าว่าเขาทำครีมอย่างไร


1. ต้มน้ำในหม้อให้ร้อน แล้วเทไฮเตอร์ลงไปต้มด้วย ประมาณ 1 ขวด 250 มล.
2. ต้มสารเคมี (แต่รู้ว่าไม่ใช่ทั้งหมด)
3. เทรวมกันในถังสี แล้วใช้กระบองไม้ไผ่กวน ๆๆๆๆ จนเป็นเนื้อครีม
4. ใส่สารกันไฮเตอร์บูด Preserv CG10 ลงไป ใส่น้ำหอมแต่งกลิ่นต่าง ๆ ใส่สี
5. บรรจุแกลลอน เป็นอันว่าเสร็จ

          ร้านเขาก็จะได้ครีมกิโลผิวขาวลอกเป็นขุย ด้วยวิธีทำครีมชุ่ย ๆ ความเลวแบบโลกตะลึง ต้นทุนต่อ 1 กิโล 35 บาท ค่าบรรจุภัณฑ์ 9 บาท ขาย 250 บาท กำไรล้วน ๆ (เจ้าของร้านบอกเอง)

          ถามเจ้าของร้านเขา ทำไมถึงใช้ไฮเตอร์ ?? แล้วกำไรล่ะ ?

1. ใช้สารให้ความขาวอย่างอื่นก็แพง กรดผลไม้แพง ลิตรละตั้งสามพันกว่า อาร์บูตินไม่ต้องพูดถึง สารปรอทก็หายากเหลือเกิน ยิ่งไฮโดรควิโนน ไม่ต้องถาม หาซื้อไม่ได้ และไม่อยากเสียเวลาหาซื้อ เวลาลูกค้าเขาตรวจด้วยผงซักฟอกเจอสารพวกนี้ เขาก็ไม่กล้าใช้ อีกอย่าง เขาไม่รู้หรอก ว่าเราใส่อะไรลงไป
 
2. ไฮเตอร์ราคาถูกกว่าตั้งเยอะ แล้วอีกอย่าง แรก ๆ ทำ ๆ ไปนึกว่าจะไม่ขาว 6 เดือนก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะมาขาย ลองทำขายกิโลละร้อยดูก่อน แล้วลูกค้ามันขาวขึ้น เลยใช้ ๆ มาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้

3. กำไรนี่ดีมาก ๆ เลย ยิ่งครีมเราเอาใส่ตลับติดฉลากนะ ปรับเปลี่ยนสี กลิ่น สรรพคุณ ปกติกิโลละ 35 ขายหน้าร้าน 250 บาท เอาใส่ตลับ 20 กรัม ขายตลับ 300-400 กำไรเยอะมาก

          สรุปแล้ว ใครที่อยากขาวนั้น จงพิจารณาดี ๆ นะคะ เอาเป็นว่า ถ้าจะซื้อครีมกิโล ซื้อไฮเตอร์ 14 บาท ถูตอนอาบน้ำดีกว่าค่ะ พวกนี้มันเลวมาก ๆ ค่ะ เห็นคนอื่นเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ คิดถึงลูกค้าที่ใช้ไฮเตอร์ ผลตามมาไม่รู้ว่าจะเป็นไง"

          จากเรื่องราวดังกล่าวได้สร้างความตกตะลึงให้ชาวเน็ตไม่ใช่น้อย ที่มีการนำไฮเตอร์ซึ่งเป็นน้ำยาล้างห้องน้ำที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรงมาใช้ในครีม โดยชาวเน็ตบางรายได้แนะนำสาว ๆ ที่ต้องการซื้อครีมให้ตรวจสอบกับทาง อย. ก่อนจะหาซื้อครีมเหล่านี้ พร้อมแสดงความเห็นใจไปยังครีมดี ๆ อีกหลายแบรนด์ที่อาจได้ผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกกันทั่ว หลังชาวเน็ตแฉแหลก ครีมขาววิ้งราคาถูกที่แท้ทำจากไฮเตอร์ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:20:42 54,625 อ่าน
TOP