x close

สุรพงษ์ เซ็ง ยุครัฐบาลปูโดนเบรกสร้างรถไฟความเร็วสูง แต่รัฐบาลชุดนี้ขอรถไฟทางคู่ผ่านฉลุย



            สุรพงษ์ เซ็ง ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดนเบรกสร้างรถไฟความเร็วสูง เหตุกลัวประเทศเป็นหนี้  แต่รัฐบาลชุดนี้ขอรถไฟทางคู่ผ่านฉลุย ลั่นไม่ต้องมาวางโรดแม็ปให้รัฐบาลชุดอื่น ถามการทำงานของตัวเองดีแล้วเหรอ

            วันนี้ (15 มีนาคม 2558) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ว่า หากที่สุดแล้วร่างรัฐธรรมนูญออกมาไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม ยังคงเปิดโอกาสให้คนนอกนั่งนายกฯ ได้ ก็ถือว่ายังไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาวุ่นวายตามมาอย่างแน่นอน ส่วนคนในฐานะที่เคยนั่ง ส.ส. หลายสมัย อาจตัดสินใจยุติบทบาททางการเมืองชั่วคราว จนกว่าจะมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ เพราะถ้าเป็นแบบนี้ก็จะไม่มีอิสระในการทำงาน

            นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า การที่รัฐบาลวางโรดแม็ปให้รัฐบาลต่อไปดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ นั้น ตนอยากจะถามว่าการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ดีแล้วเหรอ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้จริงเหรอ รวมถึงกรณีที่รัฐบาลเพื่อไทยจะปรับโครงสร้างประเทศในการสร้างรถไฟความเร็วสูง แต่ถูกศาลรัฐธรรมนูญเบรกเอาไว้เพราะกลัวเป็นหนี้ แต่การที่รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการสร้างรถไฟทางคู่ ผลออกมานั้นจะต่างกันหรือไม่ อีกทั้งการที่เขียนรัฐธรรมนูญให้แก้ได้ยาก จะรู้ได้อย่างไรว่าที่เขียนไปนั้นดีที่สุดแล้ว หากวันข้างหน้าสถานการณ์เปลี่ยนไปจะทำอย่างไร
 
            อย่างไรก็ดี นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า การที่มีแนวคิดจะตั้งสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศและคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปแห่งชาตินั้น ถ้าเป็นแบบนี้ก็ให้รัฐบาลนี้ทำงานต่อจนกว่าจะเสร็จสิ้น แล้วค่อยจัดเลือกตั้ง คงจะดีกว่าให้มีการเลือกตั้งแล้วมาคอยควบคุมการทำงาน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ เซ็ง ยุครัฐบาลปูโดนเบรกสร้างรถไฟความเร็วสูง แต่รัฐบาลชุดนี้ขอรถไฟทางคู่ผ่านฉลุย อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2558 เวลา 10:59:31 22,540 อ่าน
TOP