x close

เอาอีกแล้ว ชายจีนเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน อ้างนึกว่าเหมือนราวจับบนรถเมล์


ชายจีนเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน อ้างนึกว่าเหมือนราวจับบนรถเมล์

              เกิดเรื่องอลหม่านเกี่ยวกับประตูเครื่องบินขึ้นที่ประเทศจีนอีกแล้ว โดยเว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยในรายงานวันที่ 16 มีนาคม 2558 ว่า เหตุการณ์ล่าสุดนี้เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน UQ2505 สายการบินท้องถิ่นอุรุมชี แอร์ไลน์ บินจากมณฑลซินเจียงไปยังหูหนาน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (14 มีนาคม) เมื่อผู้โดยชายวัย 42 ที่นั่งติดประตูฉุกเฉิน จู่ ๆ ก็เปิดประตูออกไปขณะที่เครื่องกำลังเตรียมขึ้นบิน เจ้าตัวบอกว่านึกว่าเป็นราวจับทั่ว ๆ ไปเหมือนบนรถเมล์ !!  

              พนักงานบนเครื่องได้เรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัวชายคนดังกล่าวทันที หลังสอบปากคำแล้วผู้โดยสารรายนี้ บอกว่า เขาเดินทางกับภรรยาและนี่เป็นครั้งแรกที่ได้นั่งติดประตูฉุกเฉิน พอรู้สึกว่านั่งไม่ค่อยมั่นคงเลยเอามือไปยึดราวไว้ คิดว่าเป็นราวให้ยึดเหมือนบนรถเมล์ แต่จู่ ๆ ประตูก็เหวี่ยงเปิดออก เขาเองก็ตกใจเหมือนกัน 

              จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การเดินทางล่าช้าออกไปครึ่งชั่วโมง และในที่สุดชายผู้นี้ก็ถูกตัดสินจำคุก 10 วัน ฐานก่อความไม่สงบบนเครื่องบิน 

              เหตุการณ์การเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบินโดยพลการโดยชาวจีนนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยเมื่อเดือนมกราคมก็มีผู้โดยสารชายคนหนึ่งเปิดประตูเครื่องบินเองหลังโมโหที่เครื่องดีเลย์เพราะพายุหิมะ และเมื่อปีที่แล้วก็มีอีกรายที่เปิดประตูฉุกเฉินออกระหว่างกำลังรอเครื่องขึ้น โดยบอกว่าแค่อยากสูดอากาศบริสุทธิ์บ้าง 


ภาพจาก HNA Group







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาอีกแล้ว ชายจีนเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน อ้างนึกว่าเหมือนราวจับบนรถเมล์ อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2558 เวลา 18:40:26 17,374 อ่าน
TOP