x close

บิ๊กไบค์ฮึ่ม นัดรวมพลใหญ่ ทวงถามเหตุตำรวจยิงหนุ่มขี่บิ๊กไบค์แหกด่านดับ




ชาวบิ๊กไบค์นับพัน ปิดล้อม สภ.หนองขาม ปมคดียิงหนุ่มแหกด่านดับ


          ผู้การชลบุรียอมรับกลางรายการทีวียังไม่ได้คุยกับลูกน้องโดยตรง แต่สั่งย้ายไปช่วยราชการพร้อมสอบแล้ว คนก่อเหตุอ้างแค่ยิงปืนขึ้นฟ้า แล้วรถล้มหัวกระแทกพื้นเอง ค้านกับข้อมูลจากแพทย์ที่ยืนยันว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการถูกปืนยิงศีรษะ ทำชาวบิ๊กไบค์นัดรวมพลใหญ่ 21 มี.ค.นี้ ทวงถามความเป็นธรรม

          จากกรณีที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจ ยิงปืนใส่นายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี ที่ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์แหกด่านตรวจ บริเวณสะพานห้วยเล็ก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2558 ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวเน็ตต่างไม่เห็นด้วยกับการกระทำของตำรวจเป็นอย่างมาก และเป็นเหตุให้เมื่อคืนวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา นักขับรถจักรยานยนต์นับพันคนได้เดินทางมารวมตัวกันที่จุดเกิดเหตุ พร้อมปิดล้อม สภ.หนองขาม เพื่อถามหาข้อเท็จจริง

          นอกจากนี้ ในเวลาเดียวกันก็ได้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลายร้อยคันเดินทางไปยังหน้าสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ที่หน้าอาคารมาลีนนท์ เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

          ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 มีนาคม 2558 รายการยกทัพข่าวเช้า ช่อง PPTV HD โดยมีนายบรรจง ชีวมงคลกานต์ และนางสาวทองเนื้อเก้า คำพิมพ์ ดำเนินรายการ ได้รายงานกรณีที่ช่วงค่ำคืนวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นับพันเคลื่อนไหวรวมตัวแสดงพลังทวงความเป็นธรรมให้ นายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี หน้า สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี กรณีที่ก่อนหน้านี้มีคลิปปรากฏภาพนายนเรศ ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ล้มคว่ำ และนอนบาดเจ็บที่ศีรษะบริเวณด่านตรวจในพื้นที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และสังคมสงสัยว่าถูกตำรวจประจำด่านตรวจยิงปืนใส่หรือไม่นั้น

          ทางรายการได้สัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ พล.ต.ต. นิติพงศ์ เนียมน้อย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ซึ่งชี้แจงว่าตัวเองไม่ได้ปกป้องลูกน้อง และจะให้ความเป็นธรรมถ้าผลผ่าตรวจพิสูจน์ยืนยันชัดว่าบาดแผลผู้ตายมาจากการถูกยิง ก็ต้องดำเนินคดีกับ ด.ต. สุพรรณ ชำนิด ตามกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. นิติพงศ์ ยอมรับว่ายังไม่เคยเรียก ด.ต. สุพรรณ มาพูดคุยหรือสอบถามด้วยตัวเองต่อหน้า ส่วนข้อมูลที่ให้ข่าวไปก่อนหน้านี้ว่าตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าแต่ผู้ตายเสียหลักรถล้มเองเป็นข้อมูลจากรายงานที่ส่งขึ้นมา และเป็นเพียงคำกล่าวอ้างของ ด.ต. สุพรรณ ส่วนข้อเท็จจริงก็ต้องมีการสอบสวนไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งมีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ภูธรจังหวัดแล้วเพื่อไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับคดี พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 10 วัน ซึ่งหากผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญา

          ส่วนที่จะมีการนัดรวมกลุ่มจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในวันเสาร์ที่ 21 มีนาคมนี้ เวลา 16.00 น. เพื่อทวงถามความเป็นธรรมนั้น พล.ต.ต. นิติพงศ์ ระบุว่าพร้อมจะชี้แจงเพื่อให้ผู้ที่กังขาในคดีนี้ได้เข้าใจต่อไป

          ขณะที่ ด.ต. สุพรรณ ให้การว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ เห็นนายนเรศขับขี่รถมาด้วยความเร็วแล้วพุ่งชน ตนจึงกระโดดหลบ แต่นายนเรศยังขับรถจะพุ่งไปชนตำรวจอีกนายหนึ่ง ตนจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าในระยะ 10 เมตร ทางด้านหลังของนายนเรศ เพื่อให้หยุดรถ แต่นายนเรศได้เสียหลักล้มลง

          อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ญาติของนายนเรศร้องขอให้ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผ่าศพพิสูจน์ ซึ่งขณะนี้ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ ระบุว่าพร้อมจะผ่าศพพิสูจน์ให้ หากญาติร้องขอ เพื่อให้เกิดข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยใบรับรองแพทย์ที่ลงวันที่ 16 มีนาคม 2558 โดย นายแพทย์เฉลิมพล ชคัตตรยาพงศ์ แพทย์ศัลยกรรมระบบประสาท รพ.พญาไท จ.ชลบุรี ระบุว่า นายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ จริง จนเป็นเหตุให้สมองช้ำ บวมอย่างรุนแรง

          ทั้งนี้การให้ข้อมูลที่ไม่สอดคล้องกันได้ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไม่น้อย ในประเด็นที่ ด.ต. สุพรรณ อ้างว่าตนแค่ยิงปืนขึ้นฟ้า แต่รถของนายนเรศได้ล้มเองทำให้ศีรษะกระแทกพื้น ตรงข้ามกับข้อมูลของแพทย์ที่ระบุว่าผู้ตายถูกปืนยิงเข้าที่ศีรษะเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ยิงบิ๊กไบค์


          โดยแฟนเพจ Drama-addict ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความตั้งข้อสงสัยว่า ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วบังเอิญกระสุนลงมาถูกศีรษะของผู้ตายที่รถล้มพอดีหรืออย่างไร ถ้าเป็นจริงคงเป็นปาฏิหาริย์เสียมากกว่า

          "เมื่อกี้ดูข่าวหนุ่มคนที่ตำรวจอ้างว่าขับรถฝ่าด่านแล้วรถล้มหัวกระแทกพื้นเสียชีวิตเอง นักข่าวไปยืนยันกับทางโรงพยาบาล ได้ความว่าแพทย์วินิจฉัยว่าถูกยิงที่หัวจนสมองเสียหายรุนแรง

          ตอนนี้กำลังรอชันสูตรจากหมอพรทิพย์โดยละเอียด แต่ตำรวจที่เป็นคนก่อเหตุให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ว่า แค่ยิงปืนขึ้นฟ้า แต่ผู้ตายขับรถไปล้มเองจนศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิต แปลว่าตำรวจยิงขึ้นฟ้าแล้วบังเอิญลงมาโดนหัวผู้ตายที่รถล้มพอดีรึไงวะ ปาฏิหาริย์สัส ๆ นี่มันความสามารถระดับผู้ใช้สแตนด์อินแล้ว"


world_id:5508f85838217aea31000001




ชาวบิ๊กไบค์นับพัน ปิดล้อม สภ.หนองขาม ปมคดียิงหนุ่มแหกด่านดับ

ชาวบิ๊กไบค์นับพัน ปิดล้อม สภ.หนองขาม ปมคดียิงหนุ่มแหกด่านดับ

ชาวบิ๊กไบค์นับพัน ปิดล้อม สภ.หนองขาม ปมคดียิงหนุ่มแหกด่านดับ

ยิงบิ๊กไบค์

ยิงบิ๊กไบค์

world_id:5508d92338217ae035000000

ติดตามข่าว บิ๊กไบค์ถูกตำรวจยิงตาย แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย



ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องจริงยิ่งกว่านี้อีก เฟซบุ๊ก Tuktik Todsin   

หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุด 18 มีนาคม 2558 เวลา 11.27 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการยกทัพข่าวเช้า PPTV,  






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กไบค์ฮึ่ม นัดรวมพลใหญ่ ทวงถามเหตุตำรวจยิงหนุ่มขี่บิ๊กไบค์แหกด่านดับ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2558 เวลา 15:33:44 73,648 อ่าน
TOP