x close

บุกช่วยเหลือตัวประกันที่พิพิธภัณฑ์ใกล้รัฐสภาตูนิเซีย สำเร็จแล้ว


คนร้ายบุกโจมตี-จับตัวประกันที่พิพิธภัณฑ์ใกล้รัฐสภาตูนิเซีย ดับ 8  

          เกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตี และจับตัวประกันที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติบาร์โด ใกล้กับอาคารรัฐสภาตูนิเซีย  ล่าสุด ตำรวจตูนิเซียบุกช่วยตัวประกันสำเร็จแล้ว พบมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 19 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 คน

          วันที่ 18 มีนาคม 2558 มีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีพิพิธภัณฑ์แห่งชาติบาร์โด ในกรุงตูนิส ประเทศตูนีเซีย ใกล้กับอาคารรัฐสภา  ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวตูนิเซียเสียชีวิต 8 ราย เป็นนักท่องเที่ยว 7 คน และชาวตูนีเซียอีก 1 คน

          ขณะที่สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานโดยอ้างอิงคำพูดของ โมฮัมเหม็ด อาลี อารออี โฆษกกระทรวงมหาดไทยตูนีเซียที่ระบุว่า "มีคนร้าย 2-3 คน เข้าโจมตีพิพิธภัณฑ์แห่งชาติบาร์โด ทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตและบาดเจ็บ"

          นอกจากนี้ ช่างภาพของสำนักข่าวเอเอฟพี เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในบริเวณรัฐสภา ทราบว่าเป็นการกระทำของคนร้ายอย่างน้อย 2 คน ซึ่งใช้ปืนไรเฟิลกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งตัวประกันที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งอยู่ติดกับอาคารรัฐสภาตูนิเซีย

         และเมื่อเวลา 21.30 น. มีรายงานว่า เหตุการณ์จับตัวประกันที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติบาร์โด ยุติลงแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบุกเข้าไปช่วยเหลือตัวประกันได้สำเร็จ

          ในเวลาต่อมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายฮาบิบ เอ็ดซิด นายกรัฐมนตรีตูนีเซีย ได้แถลงหลังเหตุการณ์สิ้นสุดลงว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 19 คน เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 17 คน และชาวตูนีเซีย 2 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 คน ขณะที่ผู้ก่อเหตุ 2 คน ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม ทั้งนี้นายฮาบิบเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 5 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 1 คน

          สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติบาร์โด เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของตูนีเซีย เนื่องจากเป็นสถานที่เก็บรักษาเครื่องกระเบื้องโมเสกในยุคโรมันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก


คนร้ายบุกโจมตี-จับตัวประกันที่พิพิธภัณฑ์ใกล้รัฐสภาตูนิเซีย ดับ 8

คนร้ายบุกโจมตี-จับตัวประกันที่พิพิธภัณฑ์ใกล้รัฐสภาตูนิเซีย ดับ 8


ภาพจาก FETHI BELAID / AFP


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกช่วยเหลือตัวประกันที่พิพิธภัณฑ์ใกล้รัฐสภาตูนิเซีย สำเร็จแล้ว อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2558 เวลา 14:30:50 10,373 อ่าน
TOP