x close

ชาวบิ๊กไบค์กว่า 500 คัน จุดเทียนไว้อาลัยหนุ่มบิ๊กไบค์เหยื่อกระสุนปืน


ชาวบิ๊กไบค์กว่า 500 คัน จุดเทียนไว้อาลัยหนุ่มบิ๊กไบค์เหยื่อกระสุนปืน

            ชาวบิ๊กไบค์กว่า 500 คัน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล นัดรวมพลลานพระบรมรูป ร.6 เพื่อจุดเทียนไว้อาลัย นเรศ โรจน์บุญส่งศรี หนุ่มบิ๊กไบค์เหยื่อกระสุนปืน

            ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 18 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 500 คัน มารวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและร่วมไว้อาลัยให้กับนายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี อายุ 40 ปี ผู้ขับรถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่นนินจา สีส้มดำ หมายเลขทะเบียน 1 กณ 5906 ชลบุรี แหกด่านตรวจบริเวณสะพานห้วยเหล็ก จ.ชลบุรี จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านยิงปืนใส่ เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ของนายนเรศเสียหลักล้ม นายนเรศได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ สมองช้ำอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2558 ก่อนที่นายนเรศจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

            ขณะที่ นายรุ่งโรจน์ อู่เจริญ ตัวแทนกลุ่ม CB300F Club Thailand เปิดเผยว่า พวกตนเดินทางมาวันนี้ นอกจากมาร่วมไว้อาลัย และเรียกร้องความเป็นธรรมให้นายนเรศแล้ว ก็มาเพื่อติดต่อขอเลขที่บัญชีของครอบครัวของนายนเรศ เพราะทางกลุ่มของตนอยากจะช่วยเหลือครอบครัวของนายนเรศ และขอยืนยันว่า การนัดรวมพลของกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ไม่ได้ต้องการที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนหรือต้องการขัดคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่อย่างใด
 
            ส่วน น.ส.ศิรวิภา สิริธนาโชติ ตัวแทนกลุ่ม GR6 Thailand กล่าวว่า นอกจากมาร่วมไว้อาลัยให้นายนเรศแล้ว พวกตนอยากมาทำเข้าใจกับประชาชนว่า กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไม่ใช่พวกขับรถป่วนเมือง เพราะทางกลุ่มยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่ช่วยเหลือสังคม
 
            ด้าน พ.ต.อ. กิตติกร บุญสมรอง ผบก.น.5 กล่าวว่า ตนได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จำนวน 30 นาย มาคอบอำนวยความสะดวกให้กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ได้จัดกิจกรรมจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตและยืนสงบนิ่ง 1 นาที โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ก็ได้แยกย้ายกันกลับไป โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบิ๊กไบค์กว่า 500 คัน จุดเทียนไว้อาลัยหนุ่มบิ๊กไบค์เหยื่อกระสุนปืน อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2558 เวลา 15:32:57 16,044 อ่าน
TOP