x close

ผลชันสูตรยันชัด หนุ่มขี่บิ๊กไบค์แหกด่านถูกปืนยิงหัวเสียชีวิต




          แพทย์ผ่าศพหนุ่มบิ๊กไบค์พิสูจน์แล้ว ยืนยันชัดเจนถูกกระสุนยิงศีรษะเสียชีวิตจริง ไม่ใช่แผลรถล้ม ด้านตำรวจเร่งทำสำนวนคดีฟ้องดาบตำรวจมือยิง ฐานฆ่าคนตาย ชี้ ทำเกินกว่าเหตุ

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2558 พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี "ดาบตำรวจ สุพรรณ ชำนิจ" ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองขาม ใช้อาวุธปืนยิงนายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี เพื่อให้หยุดรถขณะขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์แหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่อำเภอหนองขาม จังหวัดชลบุรี แต่กระสุนกลับพลาดไปถูกนายนเรศจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า ขณะนี้ดาบตำรวจ สุพรรณ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนกับดาบตำรวจ สุพรรณ ส่วนการลงโทษทางวินัยนั้นอาจจะให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างการตรวจสอบความผิดทางอาญา 

          ส่วนกรณีที่หลังจากนั้นอีกหนึ่งวัน ดาบตำรวจ สุพรรณ ได้ขับรถไปชนท้ายรถอีกคันนั้น ได้มีการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทอันเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายไปแล้ว ส่วนกรณีที่อาจมีอาการมึนเมาหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าตัวจะรับสารภาพไหม เพราะขณะเกิดเหตุไม่ได้มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขณะนั้นเครื่องเป่าแอลกอฮอล์เสีย โดยขณะนี้กำลังมีการตรวจสอบอยู่ว่าเป็นความจริงหรือไม่


         ขณะที่ในวันนี้ เวลา 09.30 น. ได้มีการนำศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผ่าพิสูจน์ตามคำร้องขอของผู้เสียชีวิตแล้ว เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการสืบสวนสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะทราบผลของสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดในวันนี้ ว่าเป็นการตายด้วยกระสุนปืนจริงหรือไม่อย่างไร

          พลตำรวจโท ประวุฒิ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงกลุ่มบิ๊กไบค์ที่มีการนัดรวมตัวกันอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหาแก่ดาบตำรวจ สุพรรณ แล้ว และเป็นข้อหาที่หนักที่สุดคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จึงอยากวิงวอนให้หยุดการเคลื่อนไหวดังกล่าว ขณะเดียวกันได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายระมัดระวังในการทำงานให้มากขึ้นต่อไป
 
          ต่อมาในช่วงบ่าย มีรายงานว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ชันสูตรพลิกศพของนายนเรศเสร็จสิ้นแล้ว โดย นายแพทย์สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักนิติวิทยาศาสตร์บริการ 2 สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงผลชันสูตรว่า นายนเรศเสียชีวิตจากการถูกกระสุนปืนเข้าที่ศีรษะด้านหลัง แล้วกระสุนทะลุออกทางด้านหน้าเป็นแนวขนาน ทำให้สมองซีกซ้ายฉีกขาด มีเลือดออก ทำให้สมองบวมถึงแก่ชีวิต ยืนยันว่าไม่ใช่แผลที่ได้จากรถจักรยานยนต์ล้มอย่างแน่นอน แต่เป็นการยิงจากระยะไกล ประมาณ 45 เมตร และไม่พบหัวกระสุนปืนในกะโหลก เนื่องจากกระสุนปืนเข้าแล้วทะลุออกไป จึงยังไม่ทราบขนาดของลูกกระสุนปืน

          ขณะที่ พันตำรวจเอก ชาคริต สวัสดี หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ ภจว.จ.ชลบุรี กล่าวภายหลังร่วมสังเกตการณ์การผ่าพิสูจน์ศพว่า หลังจากเห็นบาดแผลเข้าและออกของกระสุนปืนแล้ว สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่า ดาบตำรวจ สุพรรณ ทำเกินกว่าเหตุ มีความผิดฐานฆ่าคนตาย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเร่งทำสำนวนคดีให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ให้อัยการจังหวัดพัทยา เพื่อส่งคำร้องต่อศาลต่อไป

ติดตามข่าว บิ๊กไบค์ถูกตำรวจยิงตาย แบบอัปเดตทั้งหมด คลิกเลย


ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลชันสูตรยันชัด หนุ่มขี่บิ๊กไบค์แหกด่านถูกปืนยิงหัวเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2562 เวลา 00:30:03 41,155 อ่าน
TOP