x close

ณัฐวุฒิ เมิน กปปส. แจ้งจับบงการอริสมันต์ล้มโต๊ะประชุมอาเซียน ปี 52


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

          ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ระบุ มีคนหมายหัว พร้อมใส่ความ ลั่นพร้อมขึ้นศาลพิสูจน์ ชี้ดีเหมือนกันจะได้รู้ใครบงการ ไม่สน กปปส. แจ้งจับบงการอริสมันต์ อ้างเคยเห็นแต่ล้มมวย ล้มบอล เพิ่งเคยเห็นล้มประชุมอาเซียน

          วันที่ 19 มีนาคม 2558 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการ "เข้าใจตรงกันนะ" ทางพีช ทีวี กรณีที่กลุ่ม กปปส. ชลบุรี เข้าแจ้งความที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในข้อกล่าวหาเป็นผู้บงการจ้างวานนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ให้นำกลุ่ม นปช. กว่า 1,000 คน บุกล้มการประชุมผู้นำอาเซียน ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช พัทยา เมื่อปี 2552 พร้อมทั้งมีหลักฐานเป็นคำปราศรัยของนายณัฐวุฒิ และนายอริสมันต์ ในการจ้างวานให้ล้มการประชุม ด้วยเงิน 180,000 บาท ว่า ตนเคยได้ยินแต่เขาจ้างล้มบอล ล้มมวย เพิ่งได้ยินว่ามีการสั่งล้มประชุม ซึ่งไม่ใช่ประชุมธรรมดา แต่เป็นการประชุมระดับผู้นำประเทศ ไม่ทราบว่าคนเดินสายจะไปแจ้งความที่ไหนอีก

          นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนไม่วิตกกังวลกับข้อกฎหมาย รวมถึงสถานการณ์ในขณะนี้ พร้อมต่อสู้ในทุกถ้อยกระทงความอยู่แล้ว ใครจะมาสืบเอาเรื่องก็เป็นสิทธิของท่าน และเป็นสิทธิของผมที่จะต่อสู้ อาจจะดีเหมือนกันจะได้รู้ว่าระหว่างกลุ่มเสื้อแดงกับอำนาจรัฐในตอนนั้นใครกันแน่เป็นผู้จ้างวาน ตอนนั้นคนเสื้อแดงมีเจตนาเดียวคือไปยื่นหนังสือแสดงเจตนารมณ์ว่าไม่ยอมรับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากมีที่มาไม่ชอบตามกระบวนการประชาธิปไตย

          ในขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงยื่นหนังสือเสร็จตั้งใจจะกลับ แต่กลับมีผู้มีอำนาจไปจัดตั้งกลุ่มเสื้อน้ำเงิน โพกหัว คลุมตา ถือมีด ถือปืน มีอาวุธสารพัดชนิด และยังรวมกลุ่มกับเจ้าหน้าที่เหมือนคนรู้จักกัน ดังนั้นหากต่อสู้กันในศาลจะได้รู้ให้ชัดไปเลยว่าใครจ้างวานใครออกคำสั่งคนพวกนั้น

          ทั้งนี้ตนขอขอบคุณพี่น้องที่ให้กำลังใจ ไม่ต้องกังวล ตนสบาย ๆ ยิ่งสถานการณ์คับขัน ยิ่งเข้ามาใกล้กับจุดยืนของเรา เรายิ่งต้องนิ่ง ต้องมั่นคง หนักแน่น และประเมินสถานการณ์รอบตัว อ่านเกมให้ขาด และกำหนดยุทธศาสตร์ให้ชัด และตนได้ข่าวมาว่ามีการล็อกเป้ากันอยู่ โดยหาวิธีการต่าง ๆ มาใส่ความตน เพื่อที่จะเอาผิดตนให้ได้


ภาพประกอบจาก รายการ เข้าใจตรงกันนะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เมิน กปปส. แจ้งจับบงการอริสมันต์ล้มโต๊ะประชุมอาเซียน ปี 52 โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2558 เวลา 18:18:18 12,330 อ่าน
TOP