x close

โดนอีก ! ดาบยักษ์ ตำรวจยิงบิ๊กไบค์แหกด่าน เจอเมาแล้วขับอีกข้อหา


ด.ต.สุพรรณ ขำนิจ ตำรวจยิงหนุ่มบิ๊กไบค์แหกด่าน

                โดนอีก ! ด.ต.สุพรรณ ขำนิจ ตำรวจยิงหนุ่มบิ๊กไบค์แหกด่าน ถูกให้ออกจากราชการ แถมเจอข้อหาเมาแล้วขับอีกข้อหา

                จากกรณีที่ชาวเน็ตแชร์วีรกรรมของ ด.ต. สุพรรณ ขำนิจ หรือดาบยักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม ว่า เมาแล้วขับรถกระบะรถเสยท้ายรถเก๋งพังยับเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่โดนเป่าแอลกอฮอล์ ขณะที่ร้อยเวรท้องที่ สภ.แสนสุข อ้าง ด.ต. สุพรรณ ไม่ถูกจับเป่าแอลกอฮอล์ เหตุเครื่องเป่าเสีย และกำลังส่งซ่อม จนมีการตั้งคำถาม หากเป็นประชาชนทั่วไปที่ตกอยู่ในสภาพนั้น ป่านนี้คงได้ไปนอนอยู่ในคุกแล้ว

                ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 19 มีนาคม 2558 น.ส.เฉลิมขวัญ บุญปั่น ผู้เสียหายจากกรณีที่ ด.ต. สุพรรณ ขำนิจ ขับรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กน 6382 ชลบุรี ชนท้ายรถโตโยต้า ยาริส สีดำ ทะเบียน กบ 5030 นครปฐม ที่บริเวณสามแยกไฟแดง ถนนสุขุมวิท ทางลงชายหาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. ชูเกียรติ ตรีเพ็ชร พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ด.ต. สุพรรณ ฐานเมาแล้วขับ ก่อนจะส่งฟ้องศาล

                ด้าน น.ส.เฉลิมขวัญ ได้เล่าถึงเรื่องราวในวันเกิดเหตุว่า ขณะที่รถของตนจอดติดไฟแดงได้ประมาณ 1 นาที ปรากฏว่า ด.ต. สุพรรณ ได้ขับรถกระบะมาชนท้ายรถของตนอย่างแรง และหลังเกิดเหตุ ด.ต. สุพรรณ ก็ไม่ยอมลงจากรถ เพื่อมาเจรจา จนจนกระทั่งร้อยเวรมา ด.ต. สุพรรณ จึงได้ออกจากรถ ก่อนที่ตำรวจขับรถไป สภ.แสนสุข เมื่อเดินทางไปถึง สภ.แสนสุข จนได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์ ด.ต. สุพรรณ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ส่งไปซ่อม จึงได้ร้องขอให้มีการตรวจเลือดแทน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่า สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการส่งเลือดของ ด.ต. สุพรรณ ไปตรวจหรือไม่
 
                และในวันเดียวกัน นายกิตติ์ฤทธิธรรม แสวงหาทรัพย์ ตัวแทนของกลุ่มบิ๊กไบค์ ได้นำพยานคนสำคัญที่เห็นเหตุการณ์คือ น.ส.ปวิณา ศรียังคะบุตร มาเข้าพบ พล.ต.ต. นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เรื่องคดีที่ ด.ต. สุพรรณ ได้ใช้อาวุธปืนยังนายนเรศ โรจน์บุณส่งศรี อายุ 40 ปี ขณะขับรถจักรยานยนต์คาวาซากิ นินจา สีส้มดำ ทะเบียน 1 กณ 5906 ชลบุรี ผ่านด่านบริเวณสะพานห้วยเล็ก หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มีตำรวจ สภ.หนองขาม 4 นาย ตั้งด่านอยู่ และถูกกระสุนปืนเสียชีวิต เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา
               
                โดย พล.ต.ต. นิติพงศ์ เปิดเผย ที่ผ่านมาตำรวจทำงานเป็นขั้นเป็นตอน และได้มีการประสานข้อมูลกับกลุ่มบิ๊กไบค์มาโดยตลอด และขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการทำคดีนี้โดยตรงแล้ว ซึ่งจะไม่มีพนักงานสอบสวนสภ.หนองขาม เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีอย่างแน่นอน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

                เบื้องต้น ได้ตั้งข้อหา ด.ต. สุพรรณ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และทางวินัยให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดย ด.ต. สุพรรณ ยังให้การปฏิเสธ และยืนยันว่า ขณะผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าด่าน ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ แต่ไม่ทราบว่าปืนลั่นตอนไหนจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต
 
                อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาจะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป และปืนของกลางเจ้าของคดีได้ยึดไว้ตรวจสอบแล้ว การเยียวยาผู้ตายนั้นมีแน่นอนและกฎหมายได้กำหนดไว้แล้ว
 
                ขณะที่นายกิตติ์ฤทธิธรรม เปิดเผยว่า เมื่อได้รับคำชี้แจงจาก พล.ต.ต. นิติพงศ์ พวกตนก็ทราบถึงการทำงานของตำรวจว่ามีขั้นตอนอย่างไร และตอนนี้มีการดำเนินการอะไรไปบ้างแล้ว ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น ซึ่งหลังนี้ ตนจะนำเรื่องที่ได้รับฟังมาจาก พล.ต.ต. นิติพงศ์ ไปชี้แจงกับพรรคพวกให้เข้าใจตรงกัน
 
                สำหรับการนัดรวมตัวเพื่อไว้อาลัยนายนเรศ โรจน์บุณส่งศรี ในวันที่ 21 มีนาคม  ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จะมีการรวมตัวกันทั้งหมด 3 จุดคือ

                - สถานที่เกิดเหตุ

                - สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2

                - เกาะลอย อ.ศรีราชา

                โดยจะดำเนินการด้วยความสงบเรียบร้อย ในช่วงเวลา 16.00 น. วันเดียวกันร่างของ นายนเรศ โรจน์บุณส่งศรี ผู้เสียชีวิตได้นำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดเนินบุญญาราม (วัดต้นมะม่วง) บ้านห้วยเล็ก ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
 
 
world_id:550a41e038217ac93d000006



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนอีก ! ดาบยักษ์ ตำรวจยิงบิ๊กไบค์แหกด่าน เจอเมาแล้วขับอีกข้อหา อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2558 เวลา 15:34:24 30,936 อ่าน
TOP