x close

ปณิธาน เชื่อพบอาวุธที่หัวหิน ไม่จ่อป่วน ครม. สัญจร


 
           ฝ่ายความมั่นคง มั่นใจพบอาวุธหัวหินไม่น่าใช้เตรียมป่วนประชุม ครม.สัญจร เชื่อไม่โยงคดีการเมือง เร่งตรวจสอบข้อมูลเพิ่ม ไม่ชัด เจ้าหน้าที่เอี่ยวหรือไม่ 

           วันที่ 24 มีนาคม 2558 รศ. ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกฯ ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า จากการเข้มงวดอย่างต่อเนื่องของฝ่ายความมั่นคงตั้งแต่ช่วงปีใหม่เป็นต้นมา ประสบความสำเร็จตามลำดับ แม้จะมีการก่อเหตุบ้างเล็กน้อย แต่เป็นตัวบ่งชี้อย่างชัดเจนว่ายังมีกลุ่มป่วนที่จ้องจะสร้างความวุ่นวายเช่นกัน ซึ่งฝ่ายความมั่นคงนั้น ก็ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

           ส่วนการพบอาวุธจำนวนมากที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นไม่น่าจะเชื่อมโยงกับเหตุป่วนโดยตรง อาจเป็นเพียงผู้ครอบครองพยายามทิ้ง หลังเจ้าหน้าที่กดดันกวาดล้างมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งอาจเป็นอาวุธเก่าที่มีการจำหน่ายไปแล้วและเจ้าหน้าที่บางคนลักลอบนำไปเท่านั้น

           พร้อมกันนี้ ที่ปรึกษารองนายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า เบื้องต้นการพบอาวุธดังกล่าว ไม่น่าจะเป็นการซุกซ่อนไว้เพื่อเตรียมก่อเหตุ ในช่วงการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร เพราะการประเมินจากลักษณะการซุกซ่อนไม่ได้เป็นการพร้อมใช้และภาพรวมหากเป็นการเตรียมก่อเหตุจะไม่ซุกซ่อนในลักษณะดังกล่าว แต่ต้องดูข้อมูลทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง รวมถึงการตรวจสอบแหล่งที่มาของอาวุธต่อไป

           นอกจากนี้ ในทางการข่าวจากการตรวจสอบคำให้การของผู้ต้องหาว่า จะมีการก่อเหตุ 100 จุดนั้น เบื้องต้นไม่พบข้อมูลว่าจะมีการปฏิบัติการ หรือการเคลื่อนไหวในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และมีการเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุแล้ว



สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปณิธาน เชื่อพบอาวุธที่หัวหิน ไม่จ่อป่วน ครม. สัญจร โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2558 เวลา 09:54:37 3,318 อ่าน
TOP