x close

คุกตลอดชีวิต ! หนุ่มฮ่องกงฆ่าหั่นศพพ่อ-แม่ เอาเนื้อหมักยัดกล่องแช่เย็น


คุกตลอดชีวิต ! หนุ่มฮ่องกงฆ่าหั่นศพพ่อ-แม่ เอาเนื้อหมักยัดกล่องแช่เย็น

คุกตลอดชีวิต ! หนุ่มฮ่องกงฆ่าหั่นศพพ่อ-แม่ เอาเนื้อหมักยัดกล่องแช่เย็น
               
                   คุกตลอดชีวิต หนุ่มฮ่องกงฆ่าหั่นศพพ่อ-แม่บังเกิดเกล้า เอาเนื้อหมักยัดกล่องแช่ตู้เย็น เชื่อเอาไปอุ่นในไมโครเวฟ

                เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ศาลฮ่องกงตัดสินจำคุกตลอดชีวิต หนุ่มนักเปียโนผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพพ่อและแม่ของตัวเอง แล้วนำชิ้นส่วนศพหมักเกลือ ยัดตู้เย็นไว้ทำอาหาร-อุ่นในไมโครเวฟ

                เหตุการณ์สุดสลดนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2556 นายเฮนรี่ โช ฮอย-เหลือง ซึ่งมีอายุ 29 ปีในตอนนั้น ได้ก่อเหตุสุดช็อก เขาฆ่านางซู ยัต ยี แม่วัย 63 ปี และนายโช วิง กี วัย 65 ปี พ่อของเขา ด้วยสาเหตุใดยังไม่อาจทราบแน่ชัด แต่หลังจากฆ่าอย่างเลือดเย็นแล้ว เขาก็ได้ชำแหละศพของพ่อและแม่เป็นชิ้น ๆ ราวกับเป็นเนื้อหมู ก่อนจะจัดเรียงลงในกล่องใส่อาหาร แล้วแช่ไว้ในตู้เย็น 2 ตู้ ส่วนหนึ่งเชื่อว่านำไปอุ่นในไมโครเวฟเพราะชิ้นส่วนศพในกล่องอาหารนั้นมีการหมักด้วยเกลือเป็นอย่างดี

                รายงานระบุว่า เหตุฆาตกรรมดังกล่าวแดงขึ้นเมื่อพี่ชายของเขาเกิดเอะใจว่าพ่อกับแม่หายไปไหน แต่เมื่อถามเขาแล้วก็ตอบว่าพ่อกับแม่เดินทางไปที่จีนแผ่นดินใหญ่ แต่ระหว่างนั้นเอง เฮนรี่ได้ส่งข้อความผ่าน WhatsApp ไปสารภาพกับเพื่อนฝูงของเขาว่า เขาได้ฆ่าพ่อและแม่ของตัวเองไปแล้ว ซึ่งนั่นทำให้บรรดาเพื่อน ๆ ตกใจและแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบทันที

                จากการตรวจสอบที่บ้านของเฮนรี่เอง ไม่พบเบาะแสการฆาตกรรมใด ๆ มากนัก แต่เมื่อตำรวจสืบสาวไปยังเพื่อนสนิทของเขา นามว่า นายเจ้อ และนำกำลังไปบุกตรวจแฟลตที่พักอาศัยของนายเจ้อ ก็พบชิ้นส่วนศพของทั้งสองคนถูกหั่นชำแหละเก็บไว้ในตู้เย็นขนาดใหญ่ 2 ตู้ดังกล่าว แต่มีชิ้นส่วนหายไปส่วนหนึ่ง ตำรวจจึงเชื่อว่าเฮนรี่รวมถึงนายเจ้อน่าจะนำชิ้นส่วนที่หายไปนั้นไปทำอาหารทานกันเรียบร้อยแล้ว

                เมื่อตำรวจนำศพไปชันสูตรก็พบสาเหตุการตาย ทั้งคู่เสียชีวิตเพราะถูกกระหน่ำแทงที่หน้าอกและคอ ก่อนที่จะศพจะถูกหั่นในเวลาต่อมา

                แน่นอนว่าเมื่อถูกจับได้พร้อมหลักฐาน เฮนรี่ก็ถูกนำตัวไปกักขังพร้อมกับนายเจ้อ โดยนายเจ้อเองนั้นได้ปฏิเสธว่าเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมครั้งนี้ เพียงแต่ช่วยเพื่อนหั่นศพเพื่อซ่อนหลักฐานเท่านั้น และที่ทำไปก็เพราะกลัวว่าถ้าไม่ทำเฮนรี่จะมาฆ่าแม่ของเขาไปอีกคนด้วย

                อย่างไรก็ดีทั้งคู่ถูกดำเนินคดีจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะเฮนรี่ ซึ่งไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าเขาฆ่าพ่อและแม่จากสาเหตุใด เขาถูกศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต เพราะเป็นอันตรายต่อสังคมอย่างมาก ไม่อาจปล่อยให้ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อีก

                ทั้งนี้ แม้ว่าเฮนรี่จะไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าเขาฆ่าพ่อและแม่เพราะอะไร แต่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะมาจากพ่อและแม่ขัดขวางการใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยของเขา และเชื่อว่าเขาน่าจะโมโหพ่อที่เปิดทีวีเสียงดังและรำคาญแม่ที่บังคับให้เขาเรียนเปียโนด้วย

               
ภาพจาก Hong Kong High Court





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกตลอดชีวิต ! หนุ่มฮ่องกงฆ่าหั่นศพพ่อ-แม่ เอาเนื้อหมักยัดกล่องแช่เย็น อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2558 เวลา 10:23:42 74,879 อ่าน
TOP