x close

แหวกแนวร้านกาแฟภิกษุบาริสต้า - มีพระมาชงให้ดื่ม!

แหวกแนวร้านกาแฟภิกษุบาริสต้า - มีพระมาชงให้ดื่ม!

แหวกแนวร้านกาแฟภิกษุบาริสต้า - มีพระมาชงให้ดื่ม!


          สุดแปลกร้านกาแฟเมืองเชียงใหม่ ชื่อ"ร้านกาแฟคนมีบุญ" มีพระสงฆ์ชงเอง เปิดพื้นที่ให้ญาติโยมได้สนทนาธรรม

          ที่วัดสันก้างปลา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เจ้าอาวาส ได้ให้พระสงฆ์จัดทำร้านกาแฟขึ้นภายในวัด เพื่อให้ประชาชนที่มาวัดได้มานั่งสนทนาธรรม พูดคุยพบปะกัน โดยมีพระสงฆ์และสามเณร เป็นผู้ดำเนินการ ชงกาแฟ

          โดยเครื่องชงกาแฟ นั้นมีทั้งแบบทันสมัย ใช้ 2 หัว และแบบชงแบบโบราณ ให้ผู้ที่มาใช้บริการได้เลือก โดยทางเจ้าอาวาสได้ตั้งชื่อให้ว่า "ร้านกาแฟคนมีบุญ" สำหรับราคานั้น แล้วแต่จะบริจาคใส่ในบาตรแก้วที่ตั้งไว้

          ทั้งนี้ ร้านกาแฟบุญดังกล่าว มีการตกแต่งร้านกาแฟอย่างสวยงามตามแบบสมัยใหม่ มีมุมนั่งรับประทานกาแฟ หลากหลาย และยังมีมุมหนังสือธรรมะ ไว้ให้สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือธรรมะอีกด้วย

          พระครูสิทธิปัญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสันก้างปลา เผยว่า วัดเปิดให้คนทุกเพศทุกวัยเข้ามา เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะดึงคนเข้าวัด เพื่อกล่อมเกลาจิตใจ โดยร้านกาแฟแห่งนี้จะแตกต่างจากร้านอื่นๆ เนื่องจากผู้ชงกาแฟ เป็นพระภิกษุสามเณร และญาติโยมที่มีจิตอาสา โดยมีเมนูเครื่องดื่มเหมือนร้านกาแฟทั่วไป

          แต่ที่สำคัญคือร้านกาแฟคนมีบุญ ไม่คิดเงินเหมือนร้านทั่วไป สามารถบริจาคตามจิตศรัทธา ในบาตรใสบริจาคที่ตั้งไว้ หรือหากไม่มีเงิน ก็สามารถดื่มได้ฟรี เปิดบริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด มีทั้งห้องแอร์ และอินเตอร์เน็ตให้บริการ

          ด้าน นางสุพัตรา กิตวงศ์ ผู้ศรัทธาวัดสันก้างปลา กล่าวว่า ร้านกาแฟคนมีบุญแห่งนี้ ประดับ ตกแต่งร้านสวยงามเหมือนร้านกาแฟทั่วไป ญาติโยมที่มาทำบุญ พูดเป็นเสียง เดียวกันว่าการมีร้านกาแฟภายในวัดนั้นเป็นสิ่งที่ดี
เนื่องจากเป็นการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ร้านกาแฟ ยังสามารถดึงคนรุ่นใหม่ เข้าวัด เป็นจุดเริ่มต้นในการสนทนาธรรม


world_id:5514c5f738217a9277000000




ขอขอบคุณข้อมูลจาก รายการยกทัพข่าวเช้า พีพีทีวี ช่อง 36





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหวกแนวร้านกาแฟภิกษุบาริสต้า - มีพระมาชงให้ดื่ม! อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2558 เวลา 09:58:27 9,928 อ่าน
TOP