x close

สุดหดหู่ ครอบครัวจีนดิ้นรนสุดชีวิต ช่วยลูกชายป่วยสมองบวมน้ำ



          ภาพชวนหดหู่ ครอบครัวจีนดิ้นรนสุดชีวิต หาเงินรักษาลูกชาย 3 ขวบ ป่วยภาวะสมองบวม

          เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เมโทร เปิดเผยเรื่องราวสุดหดหู่ใจของครอบครัวจีนครอบครัวหนึ่ง ที่ลูกชายวัย 3 ขวบป่วยเป็นโรคสมองบวมจนศีรษะมีขนาดใหญ่กว่าปกติถึง 2 เท่า แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็พยายามดิ้นรนจนสุดชีวิตเพื่อช่วยลูกชายอันเป็นที่รักให้ได้

          เหา เห่า คือชื่อของเด็กชายผู้น่าสงสารรายนี้ เขาป่วยภาวะน้ำคั่งในสมอง หรือ Hydrocephalus ส่งผลให้ศีรษะของเขามีขนาดใหญ่โตผิดปกติ เพราะน้ำคั่งในโพรงสมองในปริมาณมาก 

          นางถิง เหม่ยหลิง แม่ของเหา เห่า เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วเธอมีลูกชายฝาแฝด แต่ฝาแฝดคนหนึ่งได้เสียชีวตลงหลังจากที่เธอคลอดก่อนกำหนด เหลือรอดมาเพียงคนเดียวก็คือ เหา เห่า แต่หลังจากที่เหา เห่า เติบโตขึ้น อายุได้ 2 ปี ศีรษะเขาก็เริ่มโตผิดปกติ หมอวินิจฉันว่าเป็นภาวะน้ำคั่งในสมอง ตอนนี้ลูกชายของเธอจำเป็นต้องเข้ารับการเจาะศีรษะเพื่อระบายน้ำออกเป็นระยะ ๆ ผ่านท่อพลาสติก แต่ปัญหาคือครอบครัวของเธอไม่ได้มีฐานะทางการเงินที่ดีเลย ทำให้ไม่สามารถหาเงินมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นได้ ตอนนี้ก็ติดหนี้ทางโรงพยาบาลแล้วกว่า 6.5 แสนบาท ยังไม่รู้ว่าจะจัดการอย่างไรต่อไป ก็ได้แต่หวังว่าจะมีคนใจดีสงสารลูกชายของเธอและช่วยบริจาคเงินเพื่อการรักษาได้บ้าง

          ขณะที่นายไช่ เหม่ยป๋า พ่อของเหา เห่า ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้แม้ว่าครอบครัวจะเป็นหนี้โรงพยาบาลก้อนโต แต่ก็จะพยายามดิ้นรนทุกหนทางเพื่อให้ลูกชายได้รับการรักษาและมีชีวิตรอด พวกเขาจะไม่มีทางยอมแพ้

ภาพจาก leggo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดหดหู่ ครอบครัวจีนดิ้นรนสุดชีวิต ช่วยลูกชายป่วยสมองบวมน้ำ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2558 เวลา 15:10:04 24,996 อ่าน
TOP