x close

ชาวเน็ตซูฮก ลุงคนเก็บขยะพูดอังกฤษกับชาวต่างชาติคล่องปร๋อ



          กลายมาเป็นคลิปที่พูดถึงทั่วโซเชียลขณะนี้ สำหรับคลิป "คนเก็บขยะแถวบ้าน Speak กับฝรั่งปร๋อออเลย" ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Narin Nice ได้นำมาแชร์ต่อผ่านทางเพจ YouLike (คลิปเด็ด) เผยให้เห็นภาพขณะที่ลุงคนเก็บขยะรายนี้กำลังยืนสนทนาอยู่กับชาวต่างชาติเป็นภาษาอังกฤษ โดยสามารถพูดจาโต้ตอบได้อย่างคล่องแคล่ว ไม่มีท่าทีเคอะเขิน จนสร้างความประหลาดใจและประทับใจให้กับผู้พบเห็น

          หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความชื่นชมคุณลุงรายนี้ ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษกับคนต่างชาติได้อย่างคล่องแคล่ว ซ้ำยังสามารถใช้ภาษาได้ดีกว่านักเรียนหรือกลุ่มคนทำงานในอาชีพอื่น ๆ เสียอีก ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เราเห็นได้เป็นอย่างดี ว่าอย่ามองคนแต่เพียงภายนอกหรือการแต่งตัว เพราะเขาอาจเก่งกว่าเราด้วยซ้ำไป 

          นอกจากนี้ยังมีบางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ดูจากภาษาของคุณลุง คาดว่าลุงคนดังกล่าวน่าจะเป็นผู้ที่มีการศึกษาสูง แต่อาจเกิดเหตุพลิกผันในชีวิตจึงทำให้มาประกอบอาชีพเป็นคนเก็บขยะ ขณะที่บางคนยังแกล้งแซวคุณลุงคนดังกล่าว ว่าอาจเป็นท่านชายปลอมตัวมาหารักแท้ก็เป็นได้

          ทั้งนี้ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Laddawan Thaisongkram ก็ได้เข้ามาเปิดเผยว่า "ถ้าจำไม่ผิด แกชื่อตาลี อยู่แถวพระราม 3 แกเคยเป็นไกด์มาก่อน แต่แกว่าเก็บขยะได้เยอะกว่า"

world_id:5517925a38217a287c000000
 

ภาพจาก Real TV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตซูฮก ลุงคนเก็บขยะพูดอังกฤษกับชาวต่างชาติคล่องปร๋อ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2558 เวลา 13:50:27 81,789 อ่าน
TOP