x close

เผยโฉมใบหน้าที่สวย-หล่อที่สุดในโลก เขาว่าเป็นอย่างนี้





            เวลาดูหนังแล้วมาถกเถียงกันว่าดาราคนไหนสวยหล่อที่สุด ดูจะเป็นการโต้แย้งที่หาบทสรุปไม่ได้จริง ๆ ต่างคนก็ต่างรสนิยม จะมองคนให้หน้าตาดีไม่เท่ากันจึงไม่แปลก แต่ในที่สุดเรื่องนี้ก็สามารถหาข้อสรุปได้แล้ว เมื่อมีการจำลองรูปหน้าออกมาว่า ผู้ชายกับผู้หญิงที่หล่อสวยที่สุดในโลกมีหน้าตาเป็นเช่นไร ได้ออกมาเป็นแบบนี้เลย

            เว็บไซต์มิเรอร์ เผยในรายงานวันที่ 30 มีนาคม 2558 ว่า ภาพที่คุณเห็นอยู่นี้ได้มาจากการประมวลลักษณะบนใบหน้าที่ถูกโหวตว่าดูดีเข้าด้วยกัน ด้วยโปรแกรม EFIT-V PhotoFit ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ตำรวจอังกฤษใช้ในการร่างภาพใบหน้าคนร้าย การรวบรวมข้อมูลตลอดสองเดือนนำโดยดอกเตอร์คริส โซโลมอน ผู้เชี่ยวชาญการทำแผนผังใบหน้า หรือ Facial Mapping เริ่มจากใส่ข้อมูลใบหน้าในแบบฉบับที่ชาวอังกฤษเห็นว่าดูดีลงไป จากนั้นนำรูปไปให้ผู้คน 100 ราย โหวตใบหน้าที่ดูดีที่สุด ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลเหล่านั้นมาประมวล แล้วนำจุดเด่นของใบหน้าที่ดูดีมาสร้างขึ้นเป็นใบหน้าใหม่ จนกลายเป็นใบหญิงชายที่สวยหล่อเพอร์เฟคท์ที่สุด



            สิ่งที่น่าสนใจในการสำรวจครั้งนี้ คือการพบว่าผู้หญิงชอบให้ใบหน้าของผู้ชายดูนุ่มนวล ทั้งแนวกรามที่ไม่ต้องเด่นชัดมาก ใบหน้าเรียวกว่า ริมฝีปากอิ่มกว่า และดูสะอาดสะอ้านไม่มีหนวดเครา ในขณะที่ใบหน้าหล่อเหลาที่ผู้ชายชอบจะมีลักษณะดุดันบ่งถึงความเป็นชายมากกว่า ในขณะเดียวกัน ใบหน้าที่สะสวยในแบบที่ผู้หญิงชอบก็มีลักษณะที่บ่งบอกถึงเสน่ห์ทางเพศมากกว่าที่ผู้ชายโหวตให้ ทั้งดวงตาที่โตกว่า ใบหน้าที่เรียวสวย ริมฝีปากอวบอิ่ม และมีโหนกแก้มสูง

            อืม ดูแล้วก็สวยหล่อกันตามที่เขาโหวตมาจริง ๆ ล่ะนะ แต่อย่างไรก็ตามความหน้าตาดีที่เห็นนี้ก็มาจากเฉพาะในหมู่ชาวอังกฤษเท่านั้น สำหรับในประเทศอื่น ๆ ก็คงจะมีใบหน้าที่หล่อสวยต่างกันออกไป ว่าแต่ถ้ามาสำรวจที่ไทย เราจะได้เห็นใบหน้าแบบไหนกันน้า


ภาพจาก cambridge-news.co.uk






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉมใบหน้าที่สวย-หล่อที่สุดในโลก เขาว่าเป็นอย่างนี้ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 15:22:45 112,088 อ่าน
TOP