x close

ระทึก โอเรียนท์ ไทย เครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ-ผู้โดยสารหวีดร้อง



โอเรียนท์ ไทย เครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ-ผู้โดยสารหวีดร้อง

โอเรียนท์ ไทย เครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ-ผู้โดยสารหวีดร้อง


           เครื่องบินโอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน OX682 นำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่คุนหมิง หลังเครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ ลดระดับเพดานบินอย่างกะทันหันจนผู้โดยสารเป็นลมและมีเลือดออก

           เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล  มีรายงานเหตุระทึกที่เกิดขึ้นเหนือน่านฟ้าประเทศจีน เมื่อเครื่องบินของสายการบินโอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ OX682 ซึ่งนำผู้โดยสารมุ่งหน้าจากจังหวัดภูเก็ตไปยังนครเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องจนนักบินต้องเร่งนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองคุนหมิง
          
           สำหรับเหตุระทึกที่เกิดขึ้นเป็นผลจากเครื่องยนต์ที่เกิดขัดข้องอย่างกะทันหัน ทำให้เครื่องเกิดการลดระดับเพดานบินอย่างฉับพลัน ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากต้องได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ หลายคนเกิดอาการหน้ามืด รวมถึงมีเลือดออกจากจมูกและปาก เนื่องจากภาวะหูอื้อและขาดออกซิเจน ระหว่างนั้นหน้ากากออกซิเจนที่ถูกเก็บบนเพดานเครื่องได้ถูกปล่อยลงมา

           ด้าน หลี่เสวคู วัย 47 ปี ผู้โดสารซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว เผยว่า ในตอนนั้นผู้คนต่างเริ่มกรีดร้องและร้องไห้ด้วยความกลัว พวกเขาเกรงว่าเครื่องอาจจะตกหรือจะระเบิดกลางอากาศ ในขณะที่ตัวของเขาก็เฝ้าแต่คิดถึงเหตุเครื่องบินตกในฝรั่งเศส เชื่อว่าชะตากรรมของตัวเองคงจะเป็นเช่นเดียวกัน แต่แล้วเครื่องบินก็กลับคืนสู่สภาพปกติ อย่างไรก็ตามผู้คนบนเครื่องยังคงช็อกและร้องไห้ ไม่เว้นแม้แต่ลูกเรือ

           ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุ ผู้โดยสารบางส่วนได้ทำการเปลี่ยนเครื่องเพื่อเดินทางต่อไปยังนครเฉิงตู ในขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนยังไม่สามารถขึ้นเครื่องเดินทางต่อได้ในทันที เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพจากเหตุที่เกิดขึ้น

โอเรียนท์ ไทย เครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ-ผู้โดยสารหวีดร้อง

โอเรียนท์ ไทย เครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ-ผู้โดยสารหวีดร้อง



ภาพจาก qianzhan.com






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก โอเรียนท์ ไทย เครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ-ผู้โดยสารหวีดร้อง อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2558 เวลา 16:54:29 55,775 อ่าน
TOP