x close

เด็ก 6 ขวบ คันหูยิก ๆ ส่องดูเจอเห็บเต็มหู คาดติดจากหมาที่เลี้ยงในบ้าน

 
ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ มีเห็บ-หมัดเป็นพาหะ


            เด็ก 6 ขวบบ่นคันหู ส่องเข้าไปดู เจอเห็บอวบอ้วนเกาะเพียบ คาดติดจากสุนัข 2 ตัวที่นอนใต้เตียง

            เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2558 สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งว่า มีเห็บเข้าไปในหูของเด็กชายนิวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อกู้ภัยไปถึง ก็พบว่าเด็กชายนิว กำลังเล่นกับสุนัขอย่างเพลิดเพลิน

            จากการสอบถาม นายสุรชาติ บุญยิ่ง อายุ 53 ปี ตาของเด็กชายนิว เผยว่า ที่บ้านเลี้ยงสุนัข 2 ตัวคือ สุนัขพุดเดิ้ล 1 ตัว และ สุนัขชิสุ 1 ตัว ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ตัวจะเล่นในบ้าน ตกกลางคืนจะนอนใต้เตียง ต่อมาน้องนิวบ่นคันหู เมื่อลองเอามือเกาที่หู ก็มีเห็บตัวใหญ่ติดออกมา ตนเห็นก็ตกใจ จึงดูในหู ก็พบว่านอกจากเห็บ 2 ตัวที่น้องนิวดึงออกมาแล้ว ยังมีเห็บอีกหลายตัว อาศัยอยู่ในหูจนเต็มรูหู

            จากนั้น ตนจึงใช้แหนบดึงเห็บออก และพบว่าบริเวณที่เห็บเกาะนั้น มีเลือดไหลออกมามาก มองเข้าไปก็พบเห็บเพิ่มเติมอีก จึงพาน้องนิวไปหาหมอที่โรงพยาบาลป่าโมก เมื่อหมอตรวจอาการก็ไม่พบว่ามีเห็บอีก จึงให้ยาแก้อักเสบและยาแก้เชื้อมา

            ส่วนน้องนิวเองนั้น มักจะเล่นกับสุนัขเป็นประจำ ก่อนนอนก็มักจะดูบนที่นอนก่อนว่ามีเห็บหรือไม่ ซึ่งคาดว่า น้องนิวเป็นเด็กเล็ก ไม่ทันระวังเวลามีอะไรไต่ เห็บจึงอาจเข้าไปในหู จึงขอเตือนให้ทุกคนที่เลี้ยงสุนัขและมีเด็ก ควรระมัดระวังเรื่องเห็บให้ดี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 6 ขวบ คันหูยิก ๆ ส่องดูเจอเห็บเต็มหู คาดติดจากหมาที่เลี้ยงในบ้าน อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2558 เวลา 07:19:54 46,143 อ่าน
TOP