x close

ประชาธิปัตย์ ทำบุญวันเกิดพรรคครบรอบ 69 ปี


พรรคประชาธิปัตย์

          พรรคประชาธิปัตย์ ทำบุญ 3 ศาสนา วันครบรอบก่อตั้งพรรค 69 ปี อดีต ส.ส. สมาชิกพรรค ทยอยร่วมงานคับคั่ง

          เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2558 ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดพิธีทางศาสนา เนื่องในโอกาส วันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ครบรอบ 69 ปี โดยในช่วงเช้า มีการประกอบพิธีทางหลักศาสนา 3 ศาสนา เริ่มจากละหมาดตามพิธีทางศาสนาอิสลาม ในเวลา 08.15 น. จากนั้น จะเข้าสู่พิธีบวงสรวงสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ตามหลักศาสนาพราหมณ์ และพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ตามหลักศาสนาพุทธ

          ซึ่งบรรยากาศล่าสุด ขณะนี้มีสมาชิกปัจจุบันและอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทยอยเดินทางเข้ามาเตรียมตัวที่สำนักงานใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ เขตสามเสน อย่างต่อเนื่องแล้ว

          นอกจากนี้หลังเสร็จพิธีทางศาสนาแล้ว ยังได้มีการ รดน้ำและขอพรผู้ใหญ่ของพรรค เนื่องในเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

          ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย  ได้กล่าวกับสมาชิกพรรคชาวมุสลิมว่า การจัดงานในครั้งนี้ยังไม่สามารถพูดเรื่องการเมืองได้ เนื่องจากยังติดประกาศของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างไรก็ตามคนที่เป็นผู้แทนราษฎรก็ต้องดูแลชาวบ้านในพื้นที่ ซ่ึ่งตนภูมิใจที่ได้เป็นผู้แทนของประชาชน

          ในขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ผ่านปัญหาการเมืองในประเทศไทยที่มีมาอย่างยาวนานถึง 10 ปี ซึ่งเรื่องรัฐธรรมนูญนั้น ทางพรรคก็ได้ออกมาเตือนหลาย ๆ คนที่คิดว่าเป็นเรื่องใหม่ ทั้งนี้ทางพรรคก็มองว่าเป็นเรื่องเก่าที่เรามีบทเรียนมาแล้ว ซึ่งคนในพรรคอยากเห็นประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้
 
          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์มีอายุ 69 ปีย่างเข้าสู่ปีที่ 70 ก็ด้วยอุดมการณ์ ซึ่งหลายเรื่องทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ก็มีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ดีขึ้น รวมถึงปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน คนที่มีหน้าที่ต้องระมัดระวัง สำหรับเรื่องกฎอัยการศึกที่ทุกคนเรียกร้องให้ยกเลิกนั้นทางภาคใต้เขาใช้กันมาเป็น 10 ปีแล้ว ซึ่งเขาก็อยู่ได้ เจ้าหน้าที่เขารู้สึกว่ากฎอัยการศึกเป็นเงื่อนไขให้ทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นต้องมีเงื่อนไขให้เจ้าหน้าที่ยอมรับ ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาต่อไปได้


พรรคประชาธิปัตย์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ ทำบุญวันเกิดพรรคครบรอบ 69 ปี อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2558 เวลา 16:39:25 13,386 อ่าน
TOP