x close

ทำงานจนตาย หนุ่มไอทีดับคาโรงแรม หลังโหมงานหนักต่อเนื่อง

ทำงานจนตาย หนุ่มไอทีดับคาโรงแรม หลังโหมงานหนักต่อเนื่อง

          พนักงานไอทีทำงานจนตัวตาย หลังโหมปั่นโปรเจคท์ใหญ่ของบริษัทจนแทบไม่ได้พักผ่อน

          เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า พนักงานไอทีในเมืองเซินเจิ้นของจีน เสียชีวิตคาโรงแรม หลังทำงานให้บริษัทจนสุขภาพอ่อนล้าสะสม ทำงานหนักจนตัวตาย

          พนักงานไอทีคนนี้มีชื่อแซ่ว่า จาง วัย 36 ปี เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว บริษัทมีโปรโจคท์ใหญ่ เขาเลยโหมงานหนักมาก ทำงานล่วงเวลาเสมอ บางวันไม่ได้พักผ่อนเลย เริ่มทำงานแต่เช้าไปจนถึงเช้ามืดของอีกวันเลยทีเดียว และชีวิตเขาก็เป็นอย่างนี้มาตลอดนับตั้งแต่นั้น

          แม้จะรู้ว่านายจางต้องโหมงานหนักหามรุ่งหามค่ำขนาดนี้ แต่ทางบริษัทก็ไม่ได้มีโอทีให้เขาเลย แถมดูเหมือนจะสนับสนุนการทำงานเช่นนี้ด้วยการเช่าโรงแรมใกล้ ๆ ออฟฟิศให้ เพื่อที่นายจางได้นอนค้าง

          กระทั่งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา นายจางก็ได้ทำงานดึกดื่นอยู่ที่ออฟฟิศตามปกติ เขาได้โทรศัพท์คุยกับภรรยา ทุกอย่างดูเหมือนไม่มีอะไรน่าห่วงเลยแม้แต่น้อย เพราะน้ำเสียงเขาก็ยังสดใสดีอยู่ แต่ใครจะเชื่อว่า เช้าวันรุ่งขึ้น นายจางจะถูกพบเป็นศพอยู่ภายในห้องน้ำที่ห้องพักโรงแรม

          จากการเปิดเผยของครอบครัวนายจาง ภรรยาของเขาได้เปิดเผยว่า สามีของเธอทำงานหนักมาหลายเดือนก่อนจะเสียชีวิต และแม้แต่ช่วงตรุษจีนที่เป็นวันหยุด เขาก็ยังต้องทำงาน

          เช่นเดียวกับแม่ของนายจางที่ได้เปิดเผยว่า ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาได้บ่นกับแม่ว่าเขาอ่อนเปลี้ยเพลียแรงเหลือเกิน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังสัญญากับแม่ว่าจะพาแม่ไปเที่ยวถ้าหากโปรเจคท์ของบริษัทเสร็จสิ้น แต่วันนั้นก็ไม่มีทางมาถึง เขาเสียชีวิตลงเสียก่อน

          อย่างไรก็ดีนี่ไม่ใช่กรณีแรกที่มีคนเสียชีวิตเพราะทำงานหนัก แต่ในแต่ละปี ในประเทศจีนมีคนเสียชีวิตโดยมีสาเหตุเกี่ยวข้องกับการโหมงานหนักเช่นนี้มากถึง 6 แสนคนเลยทีเดียว

ภาพจาก shanghaiist
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำงานจนตาย หนุ่มไอทีดับคาโรงแรม หลังโหมงานหนักต่อเนื่อง อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2558 เวลา 18:46:13 74,185 อ่าน
TOP