x close

คนไทยไม่ทิ้งกัน ! ยอดช่วยนักเรียนยากจนสอบติดเภสัชฯ ทะลัก 1.17 ล้านบาท


คนไทยไม่ทิ้งกัน ! ยอดช่วยนักเรียนยากจนสอบติดเภสัชฯ ทะลัก 1.17 ล้านบาท
(แฟ้มภาพ)

               คนใจบุญแห่บริจาคช่วย นักเรียนสอบติดเภสัชฯ แต่ยากจน ทะลุ 1.17 ล้านบาท ด้านแม่และลูกสาวกราบขอบคุณทุกน้ำใจที่หยิบยื่นให้ รับปากจะนำเงินเพื่อทุนการศึกษา พร้อมประสานโรงเรียนช่วยติดตามและให้คำแนะนำในการใช้เงิน

               จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว นางสาวจิราพร ภักสุวรรณ์ อายุ 18 ปี นักเรียนกตัญญูสอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่ฐานะยากจน ไม่มีเงินเรียนต่อ จึงออกไปรับจ้างหักข้าวโพด เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ส่วนผู้เป็นแม่ก็ประกาศขายที่ดินซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายจำนวน 9 ไร่ เพื่อไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกนั้น 

               ล่าสุด นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร ได้เดินทางไปพบนางสาวจิราพรแล้ว เพื่อพูดคุยและหาทางช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยนางสาวจิราพร เผยว่า ตั้งแต่มีการนำเสนอข่าวความเป็นอยู่ของตนออกไป ก็มีผู้ใจบุญจำนวนมากติดต่อยื่นความประสงค์โอนเงินมาช่วยเหลือเป็นอย่างมาก โดยตอนนี้มีทุนการศึกษาแล้วกว่า 1.17 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอแล้วที่จะใช้เป็นทุนในการเรียนต่อคณะเภสัชฯ ตามที่ได้ตั้งใจไว้ ตนจึงอยากขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่าน ที่มาช่วยเหลือตนในครั้งนี้ 

คนไทยไม่ทิ้งกัน ! ยอดช่วยนักเรียนยากจนสอบติดเภสัชฯ ทะลัก 1.17 ล้านบาท
(แฟ้มภาพ)

               ขณะที่ แม่ของนางสาวจิราพร กล่าวด้วยความปลื้มปิติว่า ตนต้องขอบคุณทุกคน ทั้งผู้ใจบุญและคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่มาช่วยลูกของคน ตอนนี้ที่นาที่เคยประกาศขาย คงเก็บไว้ทำกินให้ลูกหลานในอนาคตต่อไป ส่วนเงินตรงนั้นตนจะไม่ยุ่งหรือเอาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ จะทำเงินทั้งหมดให้ลูกสาวและคณะครูช่วยกันดูแลเพื่อเป็นทุนในการเรียนต่อไป  

               ส่วนทางด้าน นายสุนทร นายก อบจ. กล่าวว่า  หลังจากนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้ที่ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือ และความต้องการของนางสาวจิราพรและครอบครัว ที่อยากจะให้โรงเรียนได้เข้ามามีส่วนช่วยในการบริหารจัดการวางแผนการใช้จ่ายเงิน จึงมอบหมายให้ นายศุภชัย ศรีงาม รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูร่วมเป็นกรรมการดูแลติดตามคอยให้คำแนะนำ เพื่อให้การใช้เงินเป็นไปด้วยความโปร่งใส 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยไม่ทิ้งกัน ! ยอดช่วยนักเรียนยากจนสอบติดเภสัชฯ ทะลัก 1.17 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2558 เวลา 11:27:30 22,332 อ่าน
TOP