x close

เชอรี่ สามโคก ร้องสอบยาลดอ้วน ใช้ชื่อพ้อง-ทำพริตตี้ดับ





            เชอรี่ สามโคก เข้า ร้อง DSI ให้ตรวจสอบกรณียาลดอ้วนที่ใช้ชื่อเดียวกับตนว่าถูกตามกฎหมายหรือไม่ หลังพบพริตตี้ทานแล้วเสียชีวิต

            วันที่ 20 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวลฎาภา รัชตะอมรโชติ หรือ เชอรี่ สามโคก นักแสดงเข้าร้องทุกข์ต่อหน่วยบริการประชาชนและบริการข้อมูลข่าวสาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ให้ตรวจสอบยาลดน้ำหนักที่ใช้ชื่อ "เชอรี่ สามโคก" ว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

            โดย นางสาวลฎาภา เปิดเผยว่า ตัวเองใช้ชื่อ เชอรี่ สามโคก มาตั้งแต่ปี 2552 แต่ไม่ได้จดลิขสิทธิ์ชื่อไว้ เมื่อทราบว่าผลิตภัณฑ์ยาลดความอ้วนนำชื่อนี้ไปใช้จึงสอบถามไปยังเจ้าของ ทราบว่าเจ้าของก็ชื่อเชอรี่ เช่นกัน จึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี



            แต่ต่อมามีผู้เข้าใจผิดว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์นี้จำนวนมาก และเมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา มีพริตตี้ทานยาลดความอ้วนติดต่อกัน 21 วัน และเกิดอาการช็อกเสียชีวิต โดยคาดว่าเกิดจากการทานยาลดความอ้วนดังกล่าว ทำให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเข้าใจผิด คิดว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้อง

            นางสาวลฎาภา อ้างว่า ยาลดความดังกล่าวมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายและไม่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา จึงขอให้ดีเอสไอตรวจสอบ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ออกมาชี้แจงถึงเจตนาการนำชื่อ เชอรี่ สามโคก ไปใช้ และฝากถึงผู้ที่คิดจะทานยาลดความอ้วนให้ตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชอรี่ สามโคก ร้องสอบยาลดอ้วน ใช้ชื่อพ้อง-ทำพริตตี้ดับ อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2558 เวลา 15:45:12 21,418 อ่าน
TOP