x close

ชาวเน็ตแฉ เข้าร้าน 7-11 เจอพนักงานโกงเงินส่วนลด-แนะรับใบเสร็จทุกครั้ง


เซเว่น

          ชาวเน็ตแฉ ซื้อของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เจอพนักงานโกงเงินส่วนลด แนะตรวจสอบใบเสร็จให้ดีทุกครั้งหลังซื้อสินค้า

          กลายมาเป็นประเด็นที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2558 เจ้าของเฟซบุ๊ก Khwan-jai Pongthanapisit  ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ประสบมากับตัว หลังจากที่เข้าไปซื้อของภายในร้านสะดวกซื้อชื่อดังสาขาหนึ่ง แล้วเกิดเจอเหตุไม่ปกติราวกับพนักงานตั้งใจโกงเงินลูกค้า โดยมีเรื่องราวดังนี้

          "เตือน !! ‪#‎วาระแห่งชาติ‬#‪#‎ยาวไปนิดแต่อ่านเถอะค่ะ‬#

          ซื้อของ 7-11 ทุกครั้งแนะนำให้เอาใบเสร็จด้วยค่ะ

          ปกติเราซื้อของเซเว่นไม่ค่อยได้สนใจเรื่องใบเสร็จเท่าไร...พนักงานแจ้งยอดเท่าไรก็จ่ายเท่านั้น วันก่อนก็เช่นกันเราไปซื้อของพนักงานแจ้งยอดเรา เราก็จ่ายเงินปกติไม่ได้เอาใบเสร็จ แต่เอะใจว่าทำไมยอดไม่ตรง จำได้ว่ามีโปรโมชั่นส่วนลดเนสกาแฟนี่นา ทำไมเราไม่ได้ลด เกิดข้อสงสัยแต่ปล่อยเลยตามเลย

          วันนี้ตอนเย็นเลยลองไปซื้อใหม่พนักงานแจ้งยอดเราว่า 140 บาทค่ะ เราเลยบอกพนักงานว่าพี่ขอใบเสร็จด้วยนะค่ะพอดีเพื่อนฝากซื้อ พนักงานบอกเราว่าเดี๋ยวต้องคิดใหม่นะคะเมื่อกี้คิดผิด แอบงงเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เลยสังเกตดู

          พนักงานแค่กด Enter ก็บอกว่า 130 ค่ะ เมื่อกี้คิดผิด ??? กลับมาบ้านอย่าง งง ๆ แล้วมานั่งคิดเล่น ๆ สรุปว่าพนักงานจะโกงเงินส่วนลดเรา 10 บาทนี่นา คือเวลาบาร์โค้ดยิงครั้งแรกมันจะโชว์ยอดสินค้าราคาปกติถ้าไม่สนใจเอาใบเสร็จพนักงานก็แจ้งยอดนั้นเราเลยเพราะคิดว่าเราคงไม่เอาใบเสร็จ ซึ่งราคาจริง ๆ ในใบเสร็จแค่ 130 บาท เขาจะได้ส่วนต่าง 10 บาทคือ ราคาลด

          โกงลูกค้ารายละ 5 บาท 10 บาท ลูกค้าสิบยี่สิบรายจะเป็นเงินเท่าไร ?

          และลองคิดเล่น ๆ ใน 1 วันมีคนเข้าออก 7-11 กี่คน ? (คิดไปคิดมานี่มันปัญหาระดับชาติ !!! ปล่อยไว้ไม่ได้)

          เกิดข้อสันนิษฐานขึ้นในใจแต่เราไม่อยากสรุปไปเอง และไม่อยากให้ร้ายพนักงาน แต่มันอดสงสัยไม่ได้จริง ๆ มันต้องพิสูจน์ให้ชัด ๆ ไปเลย ตอนสามทุ่มของวันที่ 23 เม.ย. 58 เราตัดสินใจโทรหาเพื่อนข้างบ้านให้เดินไป 7-11 เป็นเพื่อนหน่อยไม่กล้าเดินไปคนเดียว อิอิ (สวยจัดกลัวโดนฉุด 555)

          แล้วเราก็หาซื้อของที่มันมีส่วนลดการค้า คือ โค้ก 2 กระป๋องมันจะลด 5 บาท เนสกาแฟ 2 กระป๋อง ลด 5 บาทแล้วก็ซื้อของอย่างอื่นนิดหน่อยพอเป็นพิธี แล้วก็ไปจ่ายเงินที่พนักงานคนเดิม พนักงานบอกเรา 170 ค่ะ หน้าจอมิเตอร์ก็โชว์ 170 บาท เราแกล้งโง่จ่ายไป 200 บาท พนักงานทอนให้เรา 30 บาท เรารับเงินทอนแล้วเดินออกไปหน้าประตูกำลังจะก้าวเท้าออก 7-11 เปลี่ยนใจหันหลังกลับแล้วเดินไปยังเคาน์เตอร์เดิมบอกพนักงานคนเดิมว่า "พี่ขอใบเสร็จด้วยค่ะ"

          น้องพนักงานคนนั้นตกใจเล็กน้อยแล้วบอกเราว่า .... อ่อเมื่อกี้ทอนเงินให้พี่ผิดค่ะ (ฮั่นแน่ +++ เมิงรู้ได้ไงว่าทอนผิดเมิงยังไม่ได้ดูใบเสร็จเลยกรูงงมาก) เราเลยหยิบใบเสร็จมาดูสรุปว่ายอดในใบเสร็จแค่ 160 บาท (คิดในใจเมิงโกงกรูจริง ๆ ด้วย แบบที่กรูคิดไว้เลยเมิงตาย !!!) แสดงว่าเราไม่ได้คิดไปเองจริง ๆ น้องเขาเผยไต๋ให้เรารู้เอง

          เราเลยโวยวายขอพบ ผจก.สาขา เค้าบอกเรา ผจก. ไม่อยู่ เราก็บอกว่ายังไงเราก็จะแจ้งให้ ผจก. สาขา ทราบ น้องเขาบอกเราว่าเค้าไม่รู้ว่าต้อง Sub คือเราไม่เข้าใจหรอกว่าหมายความว่ายังไง น้องเค้าก็พูดอยู่นั้นแหล่ะว่าลืม Sub ลืม Sub (กรูไม่เข้าใจกรูไม่ใช่พนักงาน 7-11 เมิงจะซัปไรเมิง)

          เราก็ยื่นกรานว่ายังไงก็ขอพบ ผจก. สาขา ค่ะ (โวยวายจนเขาต้องไปรับมา 555) เขาบอกเราว่ารอแปปต้องไปรับที่บ้านก่อน....เราก็ยืนรอ พอ ผจก. มา ตอบเราอย่างเดียวว่าไม่ทราบค่ะ เดี๋ยวต้องตรวจสอบก่อน เราบอกให้เปิดกล้องวงจรปิดดูก็ไม่ยอมเปิดให้เราดู จะให้เราไปคุยข้างหลังร้านอย่างเดียว เราก็ไม่ไป...(คิดในใจ....จะเข้าไปหลังร้านทำไมเดี๋ยวกรูโดนตีหัวใครจะรับผิดชอบ)

          เราบอก : ไม่เข้าใจค่ะ เราก็อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ ผจก. ฟัง ผจก. ตอบแค่ไม่ทราบ เดี๋ยวจะสอบสวนพนักงานภายหลัง เราถามว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าจะดำเนินการอย่างไร ผจก. ตอบว่าต้องสอบสวนก่อนค่ะ

          เราถามต่ออีกว่าเราจะรู้คำตอบได้ยังไง ผจก. ตอบว่าต้องสอบสวน พี่ไม่รู้จะพูดยังไง พี่ต้องขอโทษด้วย
ต้องทำตามขั้นตอนของบริษัทพี่เพิ่งทราบเรื่องค่ะ

 
          เราบอกเลยว่าเราไม่ได้อยากได้คำขอโทษ แค่อยากเปิดเผยให้ผู้บริโภครู้ว่าพนักงาน 7-11 (บางคน) สามารถโกงเงินเราได้ด้วยวิธีนี้ บอกตรง ๆ นะคะ ไม่ได้อยากให้น้องเขาโดนไล่ออก แต่ถ้าเราไม่เตือนหรือไม่แจ้งน้องเค้าก็จะไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันผิด
 
          ขอแนะนำนะคะ +++ ซื้อของ 7-11 ทุกครั้งขอให้รับใบเสร็จด้วยค่ะ อย่าคิดว่าไม่สำคัญ

          "‪#‎ความละเลยเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราอาจจะทำให้คนบางคนเป็นคนทุจริตไม่ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ได้‬"

          ต้องขอโทษพนักงาน 7-11 คนอื่น ๆ ด้วยนะคะไม่ได้จะทำให้เสื่อมเสียเพราะเราเชื่อคนดียังมีอยู่จริง
จริง ๆ อยากโพสต์เตือนในพันทิปแต่ดันจำพาสเวิร์ดไม่ได้#‪#‎ร้องให้หนักมาก‬#"


          ขณะที่ชาวเน็ตได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นหลังได้ทราบเรื่องราวดังกล่าว โดยมองว่าเป็นเรื่องสำคัญจริง ๆ ที่จะต้องตรวจสอบรายละเอียดในใบเสร็จให้ดีหลังชำระสินค้า ในขณะที่บางคนก็ได้เผยประสบการณ์ที่ถูกโกงมาในลักษณะเดียวกันด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Khwan-jai Pongthanapisit


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแฉ เข้าร้าน 7-11 เจอพนักงานโกงเงินส่วนลด-แนะรับใบเสร็จทุกครั้ง อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2558 เวลา 11:39:29 123,177 อ่าน
TOP