x close

VOICE TV แจงแล้ว ปมนำคลิปสาวชุดไทยไปตัดต่อเสนอข่าว

VOICE TV แจงแล้ว ปมนำคลิปสาวชุดไทยไปตัดต่อเสนอข่าว

         

          VOICE TV แจงเคลียร์เจ้าของคลิปชุดไทยแล้
ว หลังเจ้าตัวโพสต์แฉ ถูกนำคลิปไปตัดต่อเป็นภาพประกอบรายการข่าว ยืนยันตกลงกันเรียบร้อย เตรียมเชิญออกรายการข่าวเช้า 28 เม.ย.นี้
         
          เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีบุคคลชื่อ มานิดา ชอบชื่น โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ชื่อ “สาวชุดไทยโวย ถูกสื่อใหญ่ดัดแปลงผลงานโดยไม่ขออนุญาต” โดยระบุว่า ถูกสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (Voice TV) ดัดแปลงผลงานของตัวเองที่ส่งเข้าประกวดโครงการเด็กไทยกับไอที ซึ่งเป็นความร่วมมือกระทรวงวัฒนธรรม กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

          โดยในคลิปดังกล่าวปรากฏภาพผู้หญิงคนหนึ่ง ระบุว่าถูกสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ดัดแปลงผลงานคลิปของตนเองที่ชื่อว่า “สาวชุดไทยเดินกลางสยาม!!” ที่ใช้ประกวดและได้รับรางวัลจากโครงการเด็กไทยกับไอที เมื่อปี 2556 เพื่อนำไปใช้ในรายการข่าวในช่วงปลายเดือนเมษายน 2558 ที่ผ่านมา

          พร้อมระบุว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อจากทีมงานสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี เพื่อขออนุญาตนำข้อมูลไปใช้ หรือหากนำไปใช้โดยไม่ขออนุญาตก็ควรขึ้นเครดิตหรือขอบคุณผู้ผลิต แต่สถานีกลับนำคลิปของตนไปตัดต่อดัดแปลง ทำให้รู้สึกไม่ดี เนื่องจากตนเองก็เป็นผู้หนึ่งที่่เคยติดตามสถานีโทรทัศน์ช่องนี้ ที่เคยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ และการละเมิดสิทธิเสรีภาพ

          นอกจากนี้ในหัวอกคนที่เป็นผู้ผลิตผลงาน และในฐานะที่เรียนมาทางด้านสื่อสาร มวลชน อยากขอความเห็นใจ ใส่ใจ จากคนทำข่าว รวมทั้งคนที่ดูข่าวด้วย การนำคลิปของคนอื่น การทำข่าวที่ไม่ได้ทำจริง ๆ มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์


VOICE TV แจงแล้ว ปมนำคลิปสาวชุดไทยไปตัดต่อเสนอข่าว

         
           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ได้รับการยืนยันจากกองบรรณาธิการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีถึงกรณีนี้ว่า ได้ติดต่อประสานงานกับผู้เสียหายคนดังกล่าว โดยได้ตกลงยินยอมกันเรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้จะทำการเชิญผู้เสียหายดังกล่าวมาออกอากาศผ่านรายการข่าวเช้า ในวันที่ 28 เมษายน 2558 อีกด้วย

world_id:553e062038217a2e23000002


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
VOICE TV แจงแล้ว ปมนำคลิปสาวชุดไทยไปตัดต่อเสนอข่าว อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 09:25:05 22,953 อ่าน
TOP