x close

เวเนซูเอล่า ร้อนจัด สั่งลดเวลาทำงานเหลือ 5 ชั่วโมงครึ่ง ประหยัดค่าไฟ

 เวเนซูเอล่า ร้อนจัด สั่งลดเวลาทำงานเหลือ 5 ชั่วโมงครึ่ง ประหยัดค่าไฟ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เวเนซูเอล่า ร้อนจัด สั่งลดเวลาทำงานรัฐลงเหลือแค่วันละ 5 ชั่วโมงครึ่ง พร้อมขอให้ประชาชนประหยัดไฟ หลังเกิดเหตุไฟดับทั่วประเทศ

          เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2558 เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า ทางการเวเนซูเอล่า เตรียมที่จะลดเวลาทำงานลง สำหรับพนักงานของรัฐ จาก 8-9 ชั่วโมงต่อวัน ให้เหลือเพียง 5 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน ซึ่งเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนประหยัดไฟทั่วประเทศ
         
          นายยอร์ก อาเรอาซ่า รองประธานาธิบดีของเวเนซูเอล่า กล่าวว่า ในตอนนี้มีความต้องการใช้พลังงานในประเทศที่สูงขึ้น อันเนื่องมาจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว และจากนี้ พนักงานของรัฐจะทำงานตั้งแต่เวลา 07.30-13.00 น. เพื่อเป็นการประหยัดค่าแอร์

          ในส่วนของบริษัทเอกชนนั้น จะมีการขอร้อ
งให้ใช้เครื่องปั่นไฟเอง เพื่อลดภาระความกดดันเรื่องความต้องการด้านพลังงานจากรัฐ และในส่วนของบ้านเรือนต่าง ๆ ที่ใช้ไฟฟ้ามากที่สุด รองประธานาธิบดีของเวเนซูเอล่า ก็ได้ขอให้ทุกคนลดการใช้แอร์ และประหยัดไฟให้มากขึ้น

          "เราขอร้องให้ทุก ๆ คน มีความรับผิดชอบร่วมกัน ในการใช้พลังงานให้คุ้มค่ามากที่สุด" นายยอร์ก อาเรอาซ่า กล่าว

          ทั้งนี้ในช่วงวันจันทร์ (27 เมษายน) ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟดับทั่วประเทศ และรัฐบาลเองก็ได้อ้างว่า ปัญหาด้านพลังงานเกิดขึ้นจากการบำรุงรักษาที่ไม่ดีพอ แต่ฝ่ายค้านกลับออกมาวิจารณ์รัฐบาลว่า รัฐบาลไม่ยอมลงทุนในด้านพลังงานของประเทศ ซึ่งปัญหาเรื่องไฟดับนั้นเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปกติในเวเนซูเอล่า แม้ว่าประเทศนี้จะสามารถผลิตน้ำมันได้มาก แต่ก็ยังคงต้องพึ่งพาพลังงานไฟฟ้าจากเขื่อนเป็นหลัก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวเนซูเอล่า ร้อนจัด สั่งลดเวลาทำงานเหลือ 5 ชั่วโมงครึ่ง ประหยัดค่าไฟ โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2558 เวลา 17:17:23 7,305 อ่าน
TOP