x close

วิฑูรย์ นามบุตร หันหน้าสู่ทางธรรม บวชสวนโมกขพลาราม ถวายในหลวง


วิฑูรย์ นามบุตร หันหน้าสู่ทางธรรม บวชสวนโมกขพลาราม ถวายในหลวง

           วิฑูรย์ นามบุตร อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เข้าโครงการบวชถวายในหลวง ของพระสุเทพ ปภากโร ณ วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม

           วันที่ 30 เมษายน 2558 พระสุเทพ ปภากโร อดีตแกนนำ กปปส. ได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่และปฏิบัติธรรมเพื่อถวายในหลวง (โครงการ 6) โดยในโครงการดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมในโครงการรวม 64 รูป ซึ่งมีนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมอุปสมบทในโครงการนี้ที่วัดธารน้ำไหล (สวนโมกขพลาราม) โดยมีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมงานนี้หลายคน

วิฑูรย์ นามบุตร หันหน้าสู่ทางธรรม บวชสวนโมกขพลาราม ถวายในหลวง

           โดยพระสุเทพ ได้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้รับทราบเพียงว่านายวิฑูรย์ ต้องการที่จะอุปสมบท แต่เมื่อมาอุปสมบทจริงก็รู้สึกแปลกใจ ซึ่งในโครงการที่ 6 นี้ มีพระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 เจ้าอาวาสวัดไตรธรรมาราม จ.นครศรีธรรมราช เป็นพระอุปัชฌาย์ ในการบวช สำหรับการบวชในแต่ละโครงการได้ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งต้องการสืบสานประเพณีการบวชของชายไทยให้ดำรงอยู่ และต้องการกระตุ้นให้เห็นคุณค่าของการบวชเป็นพระ

    ทั้งนี้สำหรับนักการเมืองและอดีตรัฐมนตรีที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทตั้งแต่โครงการที่ 3 และยังไม่ลาสิกขาบท อาทิ พระชินวรณ์ อดีต รมว. ศึกษาธิการ และอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช, พระเชน เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และพระอุทัย ยอดมณี อดีตแกนนำ คปท.


ภาพจาก  mp.parliament.go.th, ทวิตเตอร์ @hathai_thaipbs

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก   
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิฑูรย์ นามบุตร หันหน้าสู่ทางธรรม บวชสวนโมกขพลาราม ถวายในหลวง อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2558 เวลา 12:08:30 13,637 อ่าน
TOP