x close

ใครเป็นใคร ใน Ratatouille

Remy เรมี่

          หนูที่ไม่ยอมให้ความเป็นสิ่งที่คนรังเกียจ มาขวางกั้นความฝันที่จะเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในปารีส ด้วยความสามารถพิเศษในการดมกลิ่น และการปรุงรสระดับอัจฉริยะ กว่าเชฟที่เป็นคนบางคนจะทำได้ เขาจึงคอยเป็นผู้ตรวจสอบสารพิษให้กับครอบครัวของเขาว่าขยะชิ้นไหนที่กินได้ แต่เรมี่เกลียดการขโมยและการกินอาหารขยะเป็นที่สุด เพราะเขาตั้งใจว่า เขาจะเป็นผู้สร้าง ไม่ใช่ผู้ที่จะคอยแต่กอบโกย เมื่อโอกาสทำให้เขาได้เข้าไปอยู่ในภัตตาคารของสุดยอดเชฟ ออกัส กุสโตว์ ผู้ที่เป็นทั้งตำนานและฮีโร่ในดวงใจของเขาได้มาถึง เขาจึงได้ลงมือกับการทำอาหารที่เขาคลั่งไคล้ และแน่นอน..ในครัวจริงๆ

Emile เอมิล

          น้องชายของเรมี่ ที่เป็นหนู๊...หนู ออกจะตัวใหญ่ไปซะหน่อยแต่ก็นิสัยดี

          เขาเป็นหนูที่เอ็นจอยชีวิต รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ (ทั้งกินได้และกินไม่ได้) ถึงแม้ว่าบางทีเขาจะไม่เข้าใจความคลั่งไคล้อาหารดีๆของเรมี่ แต่เขาก็พร้อมที่จะคอยสนับสนุนและคอยให้กำลังใจเวลาพี่ชายของเขารู้สึกแย่เสมอ ความตุ้ยนุ้ยและการกินไม่ยั้งของเขาช่างเหมาะที่จะเป็นผู้ชิมที่ดีสำหรับเรมี่จริงๆ

Linguini ลิงกวินี่

          หนุ่มขี้ตื่นแต่ดูดี เด็กเก็บขยะคนใหม่ประจำร้านกุสโตว์ หลังจากที่ผ่านงานที่เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้งมามากมาย เขาก็หวังพึ่งงานนี้เหมือนเป็นที่พึ่งสุดท้ายของเขา แต่การที่เขาได้เจอกับเรมี่ เป็นแรงผลักดันลิงกวินี่ไปสู่การร่วมมือกันแบบไม่ธรรมดา ซึ่งเขาเป็นเหมือนแขนขา และ เรมี่เป็นสมอง เมื่ออาหารของเรมี่เป็นที่นิยมมากขึ้นๆ ทั้งคู่ก็ต้องยิ่งพิถีพิถันมากขึ้นไปอีก แต่สำหรับลิงกวินี่ โอกาสที่ได้ใช้เวลาใกล้ชิดกับ คอลเลตต์ ผู้ฝึกหัดคนใหม่ของเขา ก็ทำให้จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวอยู่ดี

Colette คอลเลตต์

          คอลเลตต์ คือเชฟที่เก๋าเกมที่สุดและเป็นเชฟหญิงหนึ่งเดียวในครัวของร้านกุสโตว์ ความแกร่ง พรสวรรค์และความดุดันของเธอทำให้มาไกลได้ถึงขนาดนี้ แต่หลายๆปีของการไต่เต้าสู่จุดสูงสุดในสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ในวงการอาหารทำให้เธอระมัดระวังและไม่เปิดเผยฝีมือ ถึงเธอจะมีท่าทีเกรี้ยวกราดในตอนแรกที่จะต้องคอยแนะนำและเป็นพี่เลี้ยงให้กับลิงกวินี่ในช่วงที่เป็นเชฟฝึกหัด แต่พอเวลาผ่านไปความอ่อนโยนและไม่มีมารยาของลิงกวินี่ก็เริ่มที่จะชนะใจเธอ

Skinner สกินเนอร์

          สกินเนอร์ เชฟผู้ดูแลร้าน ที่รูปร่างกระทัดรัดของเขาได้แฝงไว้ซึ่งความร้ายกาจ กดขี่ข่มเหง และออกแนวซาดิสนิดๆ สกินเนอร์ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ช่วยของเชฟกุสโตว์ เข้ามาควบคุมร้านและธุรกิจภัตตาคารทันทีหลังจากที่เชฟผู้ยิ่งใหญ่ได้ตายลงโดยไม่มีทายาทสืบทอด เขาเริ่มใช้ชื่อเสียงของร้านกุสโตว์เพื่อหาผลประโยชน์ใส่ตัวเองโดยการเพิ่มสินค้าภายใต้ยี่ห้อกุสโตว์ ตั้งแต่พิซซ่ายันเบอร์ริโต้(อาหารแม็กซิกัน)แช่แข็ง เขาทำให้ภัตตาคารซึ่งครั้งหนึ่งเป็นเสมือนสุดยอดสถาบันศิลปะการทำอาหารกลายเป็นเครื่องจักรผลิตอาหารสุดหรูเพื่อผลกำไรแต่งปราศจากจิตวิญญาณ

Ego อีโก้

          อังตวน อีโก้ นักวิจารณ์อาหารผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปารีส  ที่สามารถชี้เป็นชี้ตายร้านอาหารได้โดยผลวิจารณ์เพียงครั้งเดียว ด้วยสายตาอันเย็นชาและใบหน้าซีดเผือดที่ไร้รอยยิ้มของเขาสามารถสยบได้แม้กระทั่งผู้ที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในโลกของศิลปะการทำอาหาร เชฟหลายคนต่างกลัวความไม่พอใจของนักชิมสะพรึงโลกคนนี้ ซึ่งเขาเองก็รู้ว่าไม่มีใครหน้าไหนที่จะกล้าเปลี่ยนเมนูโดยปราศจากความเห็นชอบของเขา ปีแล้วปีเล่าในวงการอาหารได้ปลูกฝังให้อีโก้เคยชินกับอำนาจของเขาซึ่งในตอนนี้เป็นกลายสิ่งที่ไม่สามารถแยกออกจากเขาได้แล้ว

Gusteau กุสโตว์

          ออกัส กุสโตว์ สุดยอดอัจฉริยะตลอดกาลด้านศิลปะการทำอาหารของฝรั่งเศส ผู้เขียนหนังสือ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครเป็นใคร ใน Ratatouille โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 15,111 อ่าน
TOP