x close

ไฟไหม้ฟาร์มหมู ย่างสดกว่า 2 พันตัว พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์-ลูกหมู ร้องโหยหวนลั่น

ไฟไหม้ฟาร์มหมู ย่างสดกว่า 2 พันตัว พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์-ลูกหมู ร้องโหยหวนลั่น

          ไฟไหม้ฟาร์มหมู จ.ปราจีนบุรี ย่างสดกว่า 2 พันตัว เพลิงคลอกหมูพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์-ลูกหมู ตายเพียบ ส่งเสียงร้องโหยหวนลั่น

          วันนี้ (9 พฤษภาคม 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ฟาร์มหมูเอกชน ต.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี จึงประสานหน่วยดับเพลิงและรุดไปตรวจสอบ

          ทั้งนี้ เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารที่ 6 จากจำนวนทั้งหมด 12 อาคาร  โดยขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงหมูร้องดังลั่นไปทั่วบริเวณ เจ้าเหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปติดยังตัวอาคารอื่น ๆ ที่อยู่ข้างเคียง ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

          หลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบไปยังด้านในของฟาร์ม พบว่า คอกที่ 6 ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่งผลให้พ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ รวมถึงลูกหมูอายุประมาณ 1 เดือน ตายยกคอกอย่างอนาถ 2 พันตัว ซึ่งสภาพซากบางตัวก็ถูกไหม้แบบกำลังกระโดดเกาะกรงหนีตาย ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ส่วนบางตัวยังไม่ตาย ก็ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดน่าเวทนา
 
          จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุคนงานยังไม่สามารถเข้าไปดูหมูได้ เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะในคอกมีฉนวนกันความร้อนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ด้านคนงานก็พยายามช่วยกันดับ แต่ก็ไม่ทัน ประเมินค่าเสียหายไว้ที่ประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ภาพจาก  Twitter @Nalinee_PLE
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ฟาร์มหมู ย่างสดกว่า 2 พันตัว พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์-ลูกหมู ร้องโหยหวนลั่น โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:45:18 40,766 อ่าน
TOP