x close

แฉ ! ปอ. 28 แกล้งเบียดรถจักรยานหวิดล้ม วอน ขสมก. เร่งตรวจสอบ


ปอ. 28 แกล้งเบียดรถจักรยานหวิดล้ม วอน ขสมก. เร่งตรวจสอบ

            ชาวเน็ตโพสต์แฉ รถ ปอ. 28 พฤติกรรมยอดแย่ ขับรถเบียดจักรยานเกือบล้ม วอนองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ เร่งตรวจสอบด้วย

            วันที่ 13 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ชวนคนไทยใช้จักรยาน ได้แชร์เรื่องราวของ คุณ Sanvo Ranger Sanvo Ranger นักปั่นจักรยานที่ถูกรถร่วมบริการ ปอ. 28 หมายเลขทะเบียน 14-9769 ขับเบียดบริเวณหน้าวังสวนจิตรลดา ฝั่งถนนราชวิถี ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม โดยที่นักปั่นจักรยานคนดังกล่าวระบุว่า ขณะนั้นถนนรถโล่งมากและตนได้ปั่นจักรยานชิดเลนซ้ายสุดแล้วแต่ถูกคนขับรถ ปอ. 28 แกล้งเบียดรถรวมทั้งหัวเราะใส่ จึงอยากฝากให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น

            ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่เห็นใจนักปั่นจักรยานที่ถูกแกล้ง แต่บางส่วนก็ให้ความเห็นว่าคนขับรถ ปอ. 28 อาจไม่ตั้งใจทำ เนื่องจากมองไม่เห็น

            สำหรับเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

            สาย ปอ. 28 หมายเลขทะเบียน 14-9769

            เหตุการณ์ที่คุณ Sanvo Ranger Sanvo Ranger ถูกรถเมล์แกล้งเบียดจะชน

            อยากเรียกร้องให้ ขสมก. ตรวจสอบพฤติกรรม

            วันนี้ผมปั่นจักรยานมากับแฟนสองคัน ด้วยความเร็ว 25 ปั่นชิดซ้ายสุด ๆ เส้นที่ผ่านสถานที่หน้าวังสวนจิตรลดาฝั่งถนนราชวิถี ปั่นตอนนั้นเวลา 22.20น

            โดยประมาณผมเป็นหัวลาก ตอนนั้นถนนโล่งมาก ไม่มีรถผ่านมีแค่มอเตอร์ไซค์สองสามคัน เข้าเรื่องนะครับพอปั่นมาถึงก่อนหน้าสวนจิตรลดา10 เมตร มีรถเมล์เบียดจักรยานแฟนผมมาจากทางด้านหลัง ผมได้ยินเสียงแฟนตะโกน พอผมหันไปรถเมล์มาจี้ที่ท้ายจักรยานผมระยะไม่ถึงเมตร แต่ก็ชะลอเบรค ๆ ใส่ ผมหักพุ่งรถเข้าทางเข้าซอยพอดี ตัวผมมากระแทกกับแฮนด์ พอผมมองหันกับไปเปนรถเมล์สาย 28 สีเหลืองแอร์เอกชน คนขับขับผ่านหน้าพร้อมชะลอแล้วหัวเราะใส่ พอผมเช็คว่าแฟนผมไม่เป็นอะไรแล้วไม่ถึงหนึ่งนาทีตัดสินใจปั่นตามเพราะรถเมล์ต้องไปวนกลับรถที่อนุสาวรีชัย ครับ ผมตัดสินใจปั่นตามไปด้วยหวังว่าจะเจอ และพอมาถึงอนุสาวรีชัย เป็นดังคาดคิด รถเมล์สาย 28 คันดังกล่าวจอด และผมจำหน้าคนขับได้แม่นยำผมจอดรถบนฟุตปาธ ตอนนั้นไม่มีนายตรวจหรือตำรวจมีแต่ผู้โดยสารรอรถ ผมเดินไปที่หน้ารถคนขับทำหน้าตกใจ ผมไปถึงเคาะประตูรถให้เปิด
 
            ผม : เออ เมื่อกี้คุณเบียดผมเข้าข้างทางทำไม ถนนก็โล่

            คนขับ : อะไร อะไรอะไรพี่ (แบบทำเก๋า)ใส่
 
            ผม : คุณจะมาพูดแบบนี้ได้ไง ผมปั่นมาซ้ายสุดเลนแทบติดฟุตปาธคุณเบียดรถผมพุ่งเข้าข้างทางคุณทำได้ไงคุณเห็นชีวิตคนเปนเรื่องตลกเหรอ (ผมโกรธมากด้วยน้ำเสียง)

            คนขับ : อะไรพี่ พี่จอดรอแฟนพี่ผมไม่ได้เบียด ผมขับส่งผู้โดยสาร
 
            ผม : ผมปั่นซ้ายสุดแทบจะติดฟุตปาธไฟติดรถสว่างมาก แล้วผมปั่นอยู่บนถนนเลนในสุดด้วยผมจะไปหยุดรถทำไมตอนอยู่บนถนน คุณแกล้ง คุณอย่ามาพุดแบบนี้คุณเห็นชีวิตคนเปนของเล่นสนุกมากเหรอ แล้วคุณหัวเราะใส่ผมด้วย ถ้าคุณไม่แกล้งคุณจะหัวเราะใส่ทำไม กระเป๋ารถเมล์ก็บ่น บลา ๆ ด้วย

            คนขับ : งั้นขอโทษละกัน (แบบส่ง ๆ)
 
            ผม: คุณขอโทษ แต่ชีวิตคนมันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นคุณอย่าทำแบบนี้กับใครอีก คุณอย่าเห็นชีวิตเปนเรื่องล้อเล่น

            คนขับ : ส่ายหัว
 
            ผม: (โคตรเกลียดเลยมันยังมีหน้ามาส่ายหัว)
 
            ผม : ว่าจะจบละ มันส่ายหัวใส่ผมซึ่งแม่งไม่สำนึกเลยผมเลยต่อบอกอ่าวคุณ คุณอย่าไปทำแบบนี้อีกจำไว้ชีวิตคนไม่ใช่เรื่องเล่นความเป็นความตายคุณมาหัวเราะใส่ไม่ได้คุณทำไม่ถูก

            (ตอนนั้นโกรธมาก มือสั่นพร้อมที่จะกระทืบมันเต็มที่ แต่ด้วยภาพความเป็นนักปั่นสมัครเล่นทั่วไป ผมไม่อยากทำแบบนั้นจึงได้สั่งสอนไปด้วยคำพูด แต่ก็ระวังตลอด เพราะคนขับวัยรุ่นสูงประมาณ 180 ตัวอ้วนใหญ่ แต่ยังไงก็ต้องพูดอะครับอย่างน้อยคราวต่อไปมันจะไปทำกับใครมันต้องชั่งใจบ้าง) เรื่องนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุครับ แกล้งกันมากกว่า คนขับหัวเราะสนุก พอบอกไปกลับขอโทษโดยเร็วไม่เถียงเลย

            เรื่องของผมเล่าเป็นอุทาหรณ์ครับ และข้อความที่พิมมาทั้งหมดเป็นความสัตย์จริงทุกประการ แฟนผมวิ่งไปถ่ายรูปมาหลังจากผมอบรมคนขับแล้ว




ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ชวนคนไทยใช้จักรยาน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ! ปอ. 28 แกล้งเบียดรถจักรยานหวิดล้ม วอน ขสมก. เร่งตรวจสอบ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2558 เวลา 19:33:49 10,443 อ่าน
TOP