x close

ธัมมชโย อ้างป่วยหนัก มาให้การไม่ได้-ดีเอสไอเล็งสอบแพทย์รับรอง



ธัมมชโย อ้างป่วยหนัก มาให้การไม่ได้-ดีเอสไอเล็งสอบแพทย์รับรอง

               ทนายความวัดธรรมกาย เข้ายื่นใบรับรองแพทย์ต่อพนักงานสอบสวน อ้าง ธัมมชโย ป่วยเส้นเลือดใหญ่อุดตันโคนขา-เบาหวาน มาให้การไม่ได้ ดีเอสไอเล็งสอบสวนแพทย์รับรอง

               วันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 เปิดเผยถึงกรณีการเชิญตัว พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน กรณีมีความเกี่ยวโยงกับคดียักยอกทรัพย์และฟอกเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนเครดิตคลองจั่น ซึ่งทางพระธัมมชโยไม่ได้เดินทางมาด้วยตนเอง เพียงแต่ให้ทนายความเข้าชี้แจงเหตุผลต่อพนักงานสอบสวนแทน

               ทั้งนี้ นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย ได้นำใบรับรองแพทย์ ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 ลงลายมือชื่อ ร.ท. นพ.ชูชัย พรพัฒนาพันธุ์ สหคลินิกรัตนเวช เลขที่ 23/2 ม.7 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ระบุว่า พระธัมมชโย มีภาวะเส้นเลือดใหญ่อุดตันที่โคนขา และมีแผลเบาหวาน ส่งผลให้ไม่สามารถเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนได้

               อย่างไรก็ตาม ทางดีเอสไอจะทำการเรียก ร.ท. นพ.ชูชัย เข้าให้ปากคำในสัปดาห์หน้า เพื่อยืนยันว่าพระธัมมชโยป่วยจริงตามใบรับรองที่แจ้งมาในเบื้องต้น จนทำให้ไม่สามารถเดินทางมาให้ปากคำได้ จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการเพื่อเข้าสอบปากคำพระธัมมชโยที่วัดพระธรรมกายต่อไป



ภาพจาก dmc.tv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธัมมชโย อ้างป่วยหนัก มาให้การไม่ได้-ดีเอสไอเล็งสอบแพทย์รับรอง อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:07:32 16,537 อ่าน
TOP