x close

ประยุทธ์ ลั่น ทักษิณ อยากพูดอะไรก็พูด ยังไงตัวเองก็ชนะ



           ประยุทธ์ ลั่น ทักษิณ อยากพูดอะไรก็พูดไป อย่างไรตนก็ชนะอยู่แล้ว ชี้คนที่หมิ่นสถาบันต้องการผลประโยชน์ แต่มี 2 อย่างที่ทำลายไม่ได้ คือทหารและสถาบัน จึงต้องการทำลายเพื่อยึดประเทศ

           วันนี้ (24 พฤษภาคม 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้เอ่ยถึง พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "นายกฯ พบหอการค้า : รวมพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" โดยระบุว่า ไม่ใช่ใครพูดที ก็ตกใจที อะไรที่เป็นความเลวร้ายถ้าหยุดไปก็จบ หาก พ.ต.ท. ทักษิณ อยากจะพูดก็พูดไป ตนก็พูดได้อย่างเดียวว่าถ้าถูกกฎหมายก็กลับมา ถ้าไม่ถูกกฎหมายแสดงว่าเขาผิดกฎหมาย เขากลับบ้านไม่ได้ "นั่นแหละคือเรื่องของผม อย่างไรผมก็ชนะท่านอยู่แล้ว ผมเชื่อมั่นทำความดีไม่ต้องกลัว"

           พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า พระมหากษัตริย์ไม่ได้ต่อสู้กับสงคราม แต่ต่อสู้กับความยากจน แต่คนเลวนำไปพูดจาบิดเบือนแล้วก็มีคนเชื่อตาม ขอถามว่าท่านเคยใช้เงินอะไรหรือไม่ เคยไปศูนย์การค้าหรือเปล่า ก็ไม่เคย เงินที่มีก็เอาไปช่วยตามโครงการหลวงต่าง ๆ เท่านั้น ตอนนี้ท่านมีพระชนมายุขนาดนี้แล้วก็ยังไม่มีความสุข คนที่ไม่รู้ ไม่เข้าใจแล้วคล้อยตามมีไม่กี่คนหรอก

           ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังชี้ว่า คนที่หมิ่นสถาบันนั้นอยู่ในขบวนการของผู้ที่ต้องการมีอำนาจ เพื่อมีผลประโยชน์ ซึ่งมี 2 อย่างในไทยที่คนกลุ่มนี้ยังยึดไม่ได้ ก็คือทหารและสถาบัน ทำให้พวกเขาต้องการทำลาย เพราะถ้าทำลายทั้ง 2 อย่างนี้ได้ก็จะยึดประเทศไทยทั้งหมด "โดยใครก็ไม่รู้ ซึ่งทุกคนรู้จักกันหมด แต่ผมไม่อยากเอ่ยชื่อ พูดไปก็มีคนมาตอบโต้ เดี๋ยวโมโหก็ใช้อำนาจอีก ก็ไม่อยากใช้อำนาจ"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลั่น ทักษิณ อยากพูดอะไรก็พูด ยังไงตัวเองก็ชนะ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 00:12:56 42,207 อ่าน
TOP