x close

ดร.ป๊อป เผยพฤติกรรมการโพสต์ IG ของแตงโม.. เบื้องลึกเป็นหลักจิตวิทยา !





            หลายคนทั้งขาเม้าท์ ขาไม่เม้าท์ เมื่อเห็นข้อความบนอินสตาแกรมของสาวแตงโม ภัทรธิดา คำว่า "คนมีความสุข จะไม่ยุ่งเรื่องคนอื่น" อาจจะสะดุ้งกันสักนิดนึง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ดร.ป๊อบ ฐาวรา สิริพิพัฒน์ นักเขียนชื่อดัง เผยว่า ข้อความของแตงโมมีหลักจิตวิทยามีอยู่จริง และข้อความที่แตงโม โพสต์ ก็ถูกต้องทุกประการ

            โดยอธิบายเพิ่มเติมว่า..  "ผมไม่รู้ว่าเธอไปอ่านตำราเล่มไหนมา แต่จะบอกว่า  เธอคิดถูกตามหลักจิตวิทยา   หนังสือจิตวิทยาหลายเล่มที่ผมอ่าน สรุปตรงกันว่า หากชีวิตเราดี เราจะไม่มีเวลายุ่งเรื่องคนอื่น เพราะเราจะเอาเวลาไปพัฒนาชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น เราจะเอาเวลาไปพัฒนาความรักรอบกายให้ดีขึ้น แต่ถ้าเราไปว่าใคร นินทาใคร แสดงว่าลึก ๆ เราไม่ภูมิใจชีวิตตัวเอง และอยากดึงคนอื่นให้มาอยู่ในจุดที่แย่กว่าเรา เพราะมันทำให้เรารู้สึกมีอำนาจ เป็นความสุขปลอม ๆ ที่ไม่ได้สร้างคุณค่าชีวิตใด ๆ เลย

            **ไม่ได้รู้จักแตงโมเป็นการส่วนตัว ไม่ได้ติดตาม แค่ได้ยินข่าวและอยากอ้างอิงหลักความรู้มาบอกต่อ หวังว่าชีวิตหลาย ๆ คนจะดีขึ้นครับ"

            เป็นคนดังยังไงก็มีคนจับจ้องอยู่ตลอดเวลานะจ๊ะ สาวแตงโม




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dr.Pop




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.ป๊อป เผยพฤติกรรมการโพสต์ IG ของแตงโม.. เบื้องลึกเป็นหลักจิตวิทยา ! อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:14:25 133,278 อ่าน
TOP