x close

เมื่อลูกช้างตัวหนึ่งเกิดเป็นลมล้มตึงกลางถนน มาดูซิว่าช้างในโขลงจะทำยังไง

 
              Kruger Sightings เผยคลิปวิดีโอการช่วยเหลือกันของช้าง เมื่อมีช้างน้อยตัวหนึ่งเกิดล้มตึงลงกลางถนน และนี่คือภาพชวนยิ้มที่เกิดขึ้น

            เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ช่องยูทูบ Kruger Sightings เปิดเผยคลิปวิดีโอความน่ารักและการพยายามช่วยเหลือกันของช้างในแอฟริกาใต้ เมื่อมีลูกช้างตัวหนึ่งเกิดอาการหมดเรี่ยวแรง ล้มตึงลงกลางถนนอย่างไม่ทราบสาเหตุ นอนแน่นิ่งไม่ไหวติงอยู่ตรงนั้นชั่วครู่ แต่เมื่อช้างใหญ่มาเห็นก็ได้พยายามเข้าไปสะกิดและช่วยเหลือช้างน้อยตัวนี้ จนในที่สุดก็สามารถลุกยืนขึ้นมาได้อีกครั้ง

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ แอฟริกาใต้ ช้างน้อยตัวหนึ่งที่กำลังเดินข้ามถนน จู่ ๆ ก็เกิดอาการโซซัดโซเซ อ่อนแรง ค่อย ๆ ทิ้งตัวล้มลงกลางถนน ขวางรถของนักท่องเที่ยวที่กำลังตระเวนชมชีวิตสัตว์ แล้วมันก็นอนไม่ได้สติ แน่นิ่งไปชั่วครู่ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ปรากฏว่ามีช้างโขลงเดียวกันกับมันเดินผ่านมา ช้างที่ตัวใหญ่กว่า 2-3 ตัว ก็เลยเข้ามาใช้เท้าสะกิดเจ้าช้างน้อยตัวนี้ พวกมันรุมสะกิดกันอยู่ช่วงหนึ่งก็เดินหนีกันไป ปล่อยให้ช้าง 2 ตัว ที่คาดว่าจะเป็นแม่และพี่น้องของมัน พยายามเฝ้าดูและช่วยเหลืออยู่ตรงนั้น










            หลังจากที่เจ้าช้างน้อยนอนแน่นิ่งไปพักหนึ่ง มันก็รู้สึกตัวและฟื้นขึ้นพร้อมกับเรี่ยวแรงที่กลับคืนมา แต่ปัญหาก็คือคราวนี้มันไม่สามารถลุกยืนขึ้นได้ ช้างใหญ่เลยพยายามใช้งวงผลัก ๆ ดุน ๆ ร่างของเจ้าช้างน้อยให้ลุกขึ้นมา แต่มันก็ไม่ได้ง่ายเลย เพราะเจ้าช้างน้อยก็ยังไม่สามารถลุกขึ้นมาได้อีก 

            จนในที่สุดระหว่างที่เจ้าช้างน้อยพยายามดิ้น ๆ เพื่อพลิกตัวลุกขึ้นมานั้น ช้างใหญ่ก็ได้เอาขาไปยันร่างของลูกช้างไว้เพื่อช่วยพยุงให้ลุกขึ้นมา สุดท้ายแล้วเจ้าช้างน้อยก็สามารถลุกขึ้นมาได้ และช้างทั้ง 3 ตัว ก็เดินออกจากถนนไปพร้อมกั

            อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุว่าเจ้าช้างน้อยตัวนี้เป็นอะไร แต่นักท่องเที่ยวที่ได้ชมภาพเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ด้วยตาตัวเองต่างพากันยิ้มไปตาม ๆ กัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อลูกช้างตัวหนึ่งเกิดเป็นลมล้มตึงกลางถนน มาดูซิว่าช้างในโขลงจะทำยังไง อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2563 เวลา 15:16:47 131,145 อ่าน
TOP