x close

แม้ว แผ่เมตตาให้ผู้มีอำนาจ ชี้ ปืน-กฎหมาย ไม่ช่วยแก้ปัญหา เมินพาสปอร์ตถูกยึด




         
          ทักษิณ ชินวัตร ทำใจ แผ่เมตตาให้ผู้มีอำนาจ เผื่อหลุดพ้น ชี้ ปืน-กฎหมาย ไม่ช่วยแก้ปัญหา เฉย ๆ ถูกยึดพาสปอร์ต เชื่อ ทุกอย่างมีก็ดับได้

          สืบเนื่องจากกรณีที่ กระทรวงการต่างประเทศได้มีมติยึดพาสปอร์ต พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คืนทั้ง 2 เล่ม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดได้มีความเคลื่อนไหวจาก พ.ต.ท. ทักษิณ โดยได้โพสต์ข้อความผ่าน Instagram ส่วนตัว thaksinlive ระบุว่า ที่่ผ่านมาทุกวันตนจะนั่งแผ่เมตตาให้กับผู้มีอำนาจทั้งหลาย เพื่อที่จะได้มีปัญญามาสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นจริง ส่วนเรื่องพาสปอร์ตก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โต เพราะทุกสิ่งมีมาก็ต้องดับไป การแก้ปัญหาไม่ได้มาจากกฎหมายหรือปืน แต่ต้องแก้ด้วยความเมตตา

          โดยข้อความของ พ.ต.ท. ทักษิณ มีรายละเอียดดังนี้

          หลังจากได้อุ้มหลานที่สิงคโปร์ วันนี้กลับมาอยู่ดูไบแล้ว ได้มีเวลานั่งสมาธิ เช่นเดียวกับวันว่างทุกวันที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ได้เพิ่มการแผ่เมตตาให้กับผู้มีอำนาจทั้งหลาย ได้พ้นจากความโลภ โกรธ หลง เพื่อจะได้มีสติปัญญาในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่บริหารแต่อำนาจ และสร้างความแตกแยกให้มากยิ่งขึ้น สำหรับผมเชื่อในคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่ว่า “ใด ๆ ในโลกล้วนอนิจจัง" คือ ทุกสิ่งไม่มีอยู่จริง เมื่อเกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วก็ดับไป

          พาสปอร์ตก็เช่นกัน ก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องวุ่นวายใหญ่โตอะไรกันมากมาย ผมก็ยังเป็นคนเดิมจนกว่าจะลาโลกไป อยากให้คนไทยมีเมตตาต่อกัน กฎหมายและปืนไม่สามารถแก้ปัญหาได้ นอกจากเมตตา เท่านั้น




ภาพจาก Instagram thaksinlive













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม้ว แผ่เมตตาให้ผู้มีอำนาจ ชี้ ปืน-กฎหมาย ไม่ช่วยแก้ปัญหา เมินพาสปอร์ตถูกยึด อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:21:44 24,387 อ่าน
TOP