x close

ผบ.ตร. สั่งด่วน ระวังเหตุป่วน-ห้ามลาไปนอก หลังถอดพาสปอร์ตทักษิณ


สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

          ผบ.ตร. มีคำสั่งด่วนให้หัวหน้าหน่วยอยู่ในพื้นที่สั่งการตลอดเวลา ห้ามลาไปนอก จัดชุดสืบสวนหาข่าวป้องกันเหตุป่วน หลังกระทรวงการต่างประเทศถอดพาสปอร์ตทักษิณ

          สืบเนื่องจากกระทรวงการต่างประเทศได้ประกาศยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ทำให้เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ลงนาม พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. แจ้งแก่ผู้บังคับบัญชาระดับให้เฝ้าระวัง ป้องกัน และติดตามความเคลื่อนไหวของประชาชน กลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีออกมาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายหรือก่อเหตุร้าย เพื่อไม่ให้กระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน

          โดยคำสั่งดังกล่าวระบุให้หัวหน้าหน่วยต่าง ๆ จัดชุดสืบสวนหาข่าว ติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีอย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังพื้นที่เป้าหมายสำคัญ เช่น บ้านพักบุคคลสำคัญ สถานที่ที่ประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก สถานที่เชิงสัญลักษณ์ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และสถานีขนส่งสาธารณะ โดยเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราพื้นที่

          ทั้งนี้ยังได้สั่งให้ผู้บังคับบัญชาระดับ บช./ภ. บก./ภ.จว. และหน.สน./สภ. ต้องอยู่ในพื้นที่พร้อมสั่งการปฏิบัติแก้ไขปัญหาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และห้ามลาไปต่างประเทศโดยเด็ดขาด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Dr_Prawut 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่งด่วน ระวังเหตุป่วน-ห้ามลาไปนอก หลังถอดพาสปอร์ตทักษิณ โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2558 เวลา 13:54:37 9,446 อ่าน
TOP