x close

วันวิสาขบูชา 2558 ประชาชนทยอยเดินทางทำบุญต่อเนื่อง


วันวิสาขบูชา 2558 ประชาชนทยอยเดินทางทำบุญต่อเนื่อง

วันวิสาขบูชา 2558 ประชาชนทยอยเดินทางทำบุญต่อเนื่อง

           วันวิสาขบูชา 2558 ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เป็นประธานทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 233 รูป  เนื่องในวันวิสาขบูชา ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ประชาชนร่วมงานอย่างคึกคัก

           บรรยากาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงในช่วงเช้าวันนี้ (1 มิถุนายน 2558) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 233 รูป  เนื่องในวันวิสาขบูชา โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกและวันอัฏฐมีบูชาประจำปี 2558 ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจและพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีอย่างคึกคัก

วันวิสาขบูชา 2558 ประชาชนทยอยเดินทางทำบุญต่อเนื่อง

           โดยทางกรุงเทพมหานครร่วมกับศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงมหาดไทย สำนักงานพระพุทธศาสนา กรมการศาสนา ตลอดจนหน่วนงานภาคเอกชน ได้จัดงานวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญสากลของโลก และวันอัฐมีบูชา ประจำปี 2558 ระหว่าง วันที่ 29 พฤษภาคม - 9 มิถุนายน 2558 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงให้พุทธศาสนิกชนรำลึกถึงความสำคัญของวันในพระพุทธศาสนา ซึ่งในช่วงเวลา 18.00 น. ของวันนี้ จะมีพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามะกะและพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชาอีกด้วย

           ทั้งนี้ วันวิสาขบูชาถือเป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนที่จะได้น้อมรำลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระบรมศาสดาผู้มีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ และถือเป็นวาระอันเป็นมหาอุดมมงคลที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยจะได้ร่วมเฉลิมฉลองการประกอบบุญกุศล และปฏิบัติธรรมในเทศกาลวิสาขบูชา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว Inn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันวิสาขบูชา 2558 ประชาชนทยอยเดินทางทำบุญต่อเนื่อง โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2558 เวลา 08:38:16 7,834 อ่าน
TOP