x close

บรรพต สั่งจับตากลุ่มเคลื่อนไหว หลังชงถอดยศ ทักษิณ


บรรพต สั่งจับตากลุ่มเคลื่อนไหว หลังชงถอดยศ

          พ.อ. บรรพต แจง แก้ไขปัญหาชาวโรฮีนจา ยึด 3 แนวทางปฏิบัติ เน้นหลักสิทธิมนุษยธรรม ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงจับตากลุ่มเคลื่อนไหว หลังชงถอดยศ ทักษิณ ยันไม่กังวล

          พ.อ. บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (กอ.รมอน.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาชาวโรฮีนจาในส่วน ของ กอ.รมน. ได้มีการจัดศูนย์อำนวยการลาดตระเวนและช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมผู้โยกย้ายถิ่นฐานแบบไม่ปกติในมหาสมุทรอินเดีย (ศอ.ยฐ.) ซึ่งเป็นความริเริ่มของประเทศเพื่อพิสูจน์ว่าประเทศไทยได้ให้ความสำคัญในการรักษาทุกชีวิต โดยการจัดตั้งการปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือ โดยปฏิบัติตามหลักมนุยธรรมและสิทธิมนุษยชน ซึ่งมีแนวทางปฏิบัติ เน้นการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเป็นหลัก หากพบหลบหนีเข้าเมืองจะดำเนินการตามกฎหมาย และหากตรวจพบนอกอาณาเขตจะมีการช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม โดยจัดอาหารและช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ป่วย ขณะนี้ชาวโรฮีนจาที่ได้รับการดูแลจากทั่วประเทศมีทั้งสิ้น 779 คน

          ส่วนเรื่องการถอดถอนยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มเห็นต่างนั้น หน่วยงานด้านความมั่นคง มีการประเมินตรวจสอบแนวโน้มความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ทั่วพื้นที่ หากมีความผิดปกติจะมีการรายงาน แก่ คสช. เพื่อดำเนินการ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรพต สั่งจับตากลุ่มเคลื่อนไหว หลังชงถอดยศ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2558 เวลา 14:15:35 6,479 อ่าน
TOP