x close

ไม่เกรงใจใคร ! บิ๊กตู่ ลั่น เดินหน้าถอดยศ ทักษิณ หากผิดจริง




         
          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลั่น เดินหน้า ถอดยศ ทักษิณ ชินวัตร ตามกฎหมาย ไม่เกรงใจใคร ขู่กลุ่มต้านเจอเรียกรายงานตัวหากจ้องป่วน ย้ำชัดไม่สนเก้าอี้นายกฯ คนนอก ปลื้มได้ทำเพื่อชาติ ถึงแม้มีคนเกลียด


          วันที่ 2 มิถุนายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการเสนอถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวมีคณะกรรมการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และของกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการอยู่แล้ว หากผลออกมาอย่างไรตนก็พร้อมที่จะดำเนินการ ตนไม่อยากให้ไปยุ่งเรื่องดังกล่าวมาก เพราะทุกอย่างมีกฎหมายดำเนินการอยู่แล้ว ผิดก็ว่าไปตามผิดตนไม่เกรงใจใครทั้งนั้น

          ส่วนการเสนอให้ยึดคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์นั้น ถ้ามีการถอดยศก็ต้องยึดเครื่องราชฯ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว นอกจากนี้ตนไม่รู้สึกกลัวว่าหากมีการถอดยศแล้วจะมีกลุ่มออกมาต่อต้าน เพราะกฎหมายก็คือกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ คสช. กำลังติดตามอยู่ ถ้าทำเกินเลยก็เรียกมาคุย และถ้าผิดกฎหมายก็เรียกมารายงานตัว

          นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความเป็นห่วงในการขอเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ในส่วนของ ครม. ว่า คาดหวังไม่ให้เกิดความขัดแย้ง คนเสื้อสีไหนก็อย่าออกมาประท้วงกันอีก ส่วนเหตุผลที่ไม่ได้เสนอให้แก้ไขประเด็นนายกฯ คนนอกนั้น เนื่องจากทุกคนระแวงว่านายกฯ คนนอกจะเป็นตน ตนขอยืนยันว่าจะไม่ไปอยู่ในจุดนั้นเด็ดขาด ประเด็นนี้เอาไว้ใช้สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ความชอบธรรมของตนวันนี้คือทำให้ประชาชนมีความสุข ถึงแม้ว่าจะมีคนเกลียดตนทั้งประเทศ แต่ถ้าได้ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติตนก็ภูมิใจ
         
          ทั้งนี้ไม่ต้องระแวงอะไรกับอำนาจ หากทำโดยชอบธรรม แต่อำนาจที่มาจากการโกงนั้นไม่เรียกว่าอำนาจ ตนไม่อยากให้ออกมาพูดกันว่าตนมีอำนาจเพราะกองทัพหนุนหลังอยู่ เพราะถ้าทำไม่ดีกองทัพก็ไม่สนับสนุนตน เวลาทำงานไม่มีคำว่าพี่น้อง


ภาพจาก ThaiPBS


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่เกรงใจใคร ! บิ๊กตู่ ลั่น เดินหน้าถอดยศ ทักษิณ หากผิดจริง อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2558 เวลา 09:53:59 8,997 อ่าน
TOP