x close

รัฐบาลย้ำถอดพาสปอร์ต ทักษิณ เป็นไปตามขั้นตอน


รัฐบาลย้ำถอดพาสปอร์ต ทักษิณ เป็นไปตามขั้นตอน


            พล.ต. วีรชน เผย ขั้นตอนการชี้แจงต่างประเทศปมถอดพาสปอร์ต ทักษิณ เป็นไปตามกระบวนการที่กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการเหมือนกันกับทุกคน

            วันที่ 3 มิถุนายน 2558 พล.ต. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีฝ่ายการต่างประเทศ เปิดเผยถึงขั้นตอนในการดำเนินการชี้แจงต่อต่างประเทศในการยกเลิกพาสปอร์ตของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการที่กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการกับทุกคนเหมือนกัน ไม่ใช่เฉพาะกรณีของอดีตนายกรัฐมนตรีคนเดียว เพราะทุกคนที่มีลักษณะเช่นนี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศจะมีการแจ้งไปยังกงสุลและสถานทูตต่าง ๆ ของไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ให้มีการให้ข้อมูลไปกับประเทศที่เกี่ยวข้อง

            ทั้งนี้ในส่วนของการประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยนั้น พล.ต. วีรชน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องของกฎหมาย ซึ่งหากใครไม่เห็นด้วยหรือโต้แย้ง ก็จะถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และหากใครออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ผิดกฎหมาย ทางรัฐบาลก็จะมีการดำเนินการ

รัฐบาลย้ำถอดพาสปอร์ต ทักษิณ เป็นไปตามขั้นตอน

            นอกจากนี้ พล.ต. วีรชน ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีนายทหารระดับชั้นนายพลมีความเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ว่า เรื่องนี้ทางผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้ข่าวไว้ชัดเจนแล้วว่า จะไม่มีการปกป้องผู้ที่มีความผิดโดยให้มีการสอบสวนดำเนินคดีไปตามกระบวนการยุติธรรม หากพบว่ามีความผิดก็ว่าไปตามความผิด


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลย้ำถอดพาสปอร์ต ทักษิณ เป็นไปตามขั้นตอน โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2558 เวลา 09:14:33 4,792 อ่าน
TOP