x close

ชูวิทย์ เปิดตำรากฎหมาย แฉสารพัดกลวิธีฮุบ เกาะช้าง




         
          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดตำรากฎหมาย แฉกลโกงเขมือบเกาะช้างภาคอวสาน ชี้แนวโน้มรุกที่ป่าเพิ่มเรื่อย ๆ ขอเจ้าหน้าที่รัฐร่วมมือตีแผ่การคอร์รัปชั่น ยันเดินหน้าทำหน้าที่ฝ่ายค้านนอกสภา แฉ ขสมก. รายต่อไป

          สืบเนื่องจากที่่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยได้โพสต์ถึงกรณีการรุกที่อุทยานแห่งชาติ เกาะช้าง จ.ตราด ว่ามี เจ้าสัวชื่อย่อ จ เป็นผู้มีอำนาจและได้รุกที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมากมาแล้วถึง 2 ครั้ง ล่าสุด วันที่ 4 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5" อีกครั้ง พร้อมระบุหัวข้อว่า เกาะช้าง "ภาคอวสาน" โดยมีเนื้อหาที่อ้างอิงหลักกฎหมาย ที่กลุ่มนายทุนรุกที่ดินมักจะกล่าวอ้างว่า มติ ครม. ได้ยกเลิกเขตป่าไม้ถาวรไปแล้ว แต่ความจริงยกเลิกเพียง พื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่นเท่านั้น ตนไม่สงสัยเลยว่าทำไมไม่สามารถจัดการกับปัญหาคอร์รัปชั่น และแนวโน้มของการบุกรุกป่าของนายทุนยังจะมีเพิ่มเรื่อย ๆ ตนหวังเพียงหลักฐานที่นำมาเผยแพร่จะทำให้รัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหารุกพื้นที่อุทยานฯ ได้

          ทั้งนี้อย่าหาว่าตนสอนจระเข้ว่ายน้ำเลย อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ซื่อสัตย์ สุจริต ยังมีอยู่เพียงแต่พวกเขาตัวเล็กเกินไป  แต่อยากให้ร่วมมือกันเพื่อตีแผ่การคอร์รัปชั่นในรูปแบบต่าง ๆ และในครั้งหน้าตนจะเดินหน้าตีแผ่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. ในฐานะฝ่ายค้านนอกสภา

 

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ “ชูวิทย์ I'm No.5” มีรายละเอียดดังนี้

          สอนจระเข้ว่ายน้ำ (เกาะช้าง ภาคอวสาน)

          เมื่อปี พ.ศ. 2513 มติ ครม. ประกาศให้เกาะช้างเป็น "เขตป่าไม้ถาวร" จนถึงปัจจุบัน ยังไม่เคยมีการประกาศยกเลิกหรือแก้ไขแต่อย่างใดเดี๋ยวจะหาว่าชูวิทย์ไม่รู้ข้อกฎหมายแล้วมาพูด "แก้ผ้าเอาหน้ารอด" ที่ดินบนเกาะช้างหลังปี 2537 ผู้ใดจะขอออกโฉนด จะต้องมี ส.ค.1 ใช้อ้างเป็นหลักฐาน และผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น ๆ จะต้องตั้ง "คณะกรรมการตรวจพิสูจน์" ประกอบด้วย กรมป่าไม้ กรมที่ดิน กรมการปกครอง สามหน่วยงานหลักนี้ต้องมีเสมอ ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 43/2537 ข้อ 10 อนุ 3 ส่วนเกาะช้างเป็น "เขตป่าไม้ถาวร" ต้องตั้ง "ผู้แทนกรมพัฒนาที่ดิน" มาเป็นกรรมการร่วมด้วย และยิ่งถ้าติด "เขตอุทยาน" ก็ต้องมี "กรมอุทยาน" มาเป็นกรรมการร่วมอีก ที่ดินแปลงไหนไม่มีคณะกรรมการครบตามนี้ถือว่าผิดหมด

          ตามแนวฎีกาที่ 8003/40 หากคณะกรรมการไม่ครบตามที่กำหนดไว้ เจ้าหน้าที่จะต้อง "ติดคุก" แต่มักจะมีการอ้าง "มติ ครม. สอดไส้" เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2533 ว่า มีการยกเลิกเขตป่าไม้ถาวรทั่วประเทศ ทั้งที่จริง ๆ แล้วเป็นการยกเลิกเพียงที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เท่านั้นผมไม่สงสัยเลยว่า การกำจัดคอร์รัปชั่นของประเทศไทยไม่ประสบความสำเร็จเพราะอะไร ? และการบุกรุกป่าของนายทุนก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่มีแนวโน้มว่าจะจัดการอะไรได้

          จนบัดนี้ผมเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกาะช้างให้สังคมได้รับรู้มาแล้ว 3 ตอน ทั้งข้อมูลเชิงลึก ภาพถ่าย สถานที่ และข้อกฎหมาย เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการเอกสารหลักฐานมันชัดเจน มีบันทึกไว้ทั้งรายงานการประชุม รายงานการรังวัด ผมเคยทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา วันนี้เป็นได้แค่ฝ่ายค้านนอกสภา เมื่อแฉข้อมูลกันจะจะ แล้ว ก็แล้วแต่ว่าเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะจัดการหรือไม่อย่าหาว่าผม "สอนจระเข้ว่ายน้ำ" เพราะกฎหมายบ้านเมืองเรา แทนที่จะปฏิบัติตาม กลับมักใช้เป็นช่องทางที่เจ้าหน้าที่เอามาเป็นประโยชน์ส่วนตัว

          ผมเชื่อว่ายังมีเจ้าหน้าที่รัฐอีกมากที่ซื่อสัตย์สุจริต และปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย อยากเห็นบ้านเมืองเดินไปในลู่ทางที่ถูกที่ควร แต่พวกเขาเล็กเกินกว่าที่จะออกมาต่อสู้ตามลำพัง มาร่วมมือตีแผ่การคอร์รัปชั่นในรูปแบบต่าง ๆ กับผม โดยต่อไปผมขอเปิดเผยเรื่อง "เส้นสนกลใน" ของ "ขสมก." นอกจากหนี้สะสมขององค์กรตัวเองจะมากมายมหาศาลแล้ว ยังไร้ยางอาย ออกโครงการสร้างหนี้ใหม่ ผลักภาระให้กับประชาชนไม่รู้จักจบสิ้น





ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เปิดตำรากฎหมาย แฉสารพัดกลวิธีฮุบ เกาะช้าง อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2558 เวลา 11:13:56 8,068 อ่าน
TOP