x close

มือโพสต์บิดเบือนปมตำรวจล็อกล้อ ขอโทษแล้ว พร้อมเข้ารับข้อกล่าวหา

มือโพสต์บิดเบือนปมตำรวจล็อกล้อ ขอโทษแล้ว พร้อมเข้ารับข้อกล่าวหา

มือโพสต์บิดเบือนปมตำรวจล็อกล้อ ขอโทษแล้ว พร้อมเข้ารับข้อกล่าวหา

         มือโพสต์บิดเบือนตำรวจล็อกล้อรถ ทั้งที่ใส่ชุดลำลอง โทรศัพท์ขอโทษและยอมรับผิดแล้ว เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ด้านตำรวจเตือน ต้องโพสต์ความจริง เพราะมีความผิดคดีอาญา

         จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์รูปของตำรวจรายหนึ่งที่แต่งกายด้วยชุดนอกเครื่องแบบเขียนใบสั่ง และล็อกล้อรถ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ตำรวจออกเวรแล้วแต่ยังมีสิทธิ์มาเขียนใบสั่งและล็อกล้อรถอีกหรือ ซึ่งในเวลาต่อมา ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่เรื่องราวกลับพลิก เพราะแท้จริงแล้ว ตำรวจไม่ได้ไปล็อกล้อ แต่ไปปลดล็อกให้หลังจากที่เจ้าตัวไปจ่ายค่าปรับแล้วต่างหาก

         สำหรับความคืบหน้าล่าสุด (5 มิถุนายน 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.ท. สมเกษม จารักษ์ รองผู้กำกับจราจร สน.สำราญราษฎร์ ได้เรียกผู้ที่เผยแพร่ภาพ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากภาพที่ถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์นั้น เนื้อหาบิดเบือนกับความเป็นจริง โดยตำรวจในภาพคือ ดาบตำรวจ สมเกียรติ สุทธินนท์ ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนทางผู้เผยแพร่ภาพดังกล่าวนั้นทราบว่าได้โทรศัพท์เพื่อขอโทษและยอมรับผิดแล้ว และจะมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

มือโพสต์บิดเบือนปมตำรวจล็อกล้อ ขอโทษแล้ว พร้อมเข้ารับข้อกล่าวหา

         ทั้งนี้ ดาบตำรวจ สมเกียรติ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยผู้เผยแพร่ภาพได้จอดรถไว้ในที่ห้ามจอดตั้งแต่ช่วงบ่าย ตนจึงเข้าล็อกล้อเมื่อเวลา 15.00 น. และในช่วงเย็นหลังเลิกงาน ทางห้องวิทยุสื่อสารของ สน. แจ้งให้ตำรวจที่ล็อกล้อและเขียนใบสั่ง ซึ่งก็คือตน ไปทำการปลดล้อให้ด้วย เนื่องจากเจ้าของรถเสียค่าปรับแล้ว

         ในขณะนั้นตนซึ่งออกเวรและพักผ่อนอยู่ที่บ้านแล้ว จึงรีบมาปลดล็อกล้อทั้งชุดลำลอง โดยเจ้าของรถที่ยืนรอได้ต่อว่าตน แต่ตนก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร จนมาเห็นภาพเมื่อเย็นวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมานี่เอง จึงรู้ว่ามันบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง จากนั้นตนก็ได้ชี้แจงกับผู้บังคับบัญชาแล้ว พร้อมกับแจ้งความไว้ เพราะข้อความในภาพสร้างความเสียหายให้กับตนและครอบครัว รวมไปถึงองค์กรอีกด้วย


         ด้าน พ.ต.ท. สมเกษม กล่าวว่า ได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะเรื่องการล็อกล้อหรือปลดล็อกล้อรถก็ตาม ให้แต่งเครื่องแบบให้ครบถ้วน ส่วนเรื่องการโพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดียนั้น อยากฝากถึงคนที่โพสต์ทุกคนว่า ก่อนจะโพสต์อะไรออกไป อยากให้โพสต์ให้ตรงกับข้อเท็จจริงต่าง ๆ อย่าบิดเบือน เพราะทุกวันนี้อะไรก็ตามที่ได้ถูกโพสต์ลงไป สามารถตรวจสอบได้หมด หากพบว่ามีการบิดเบือนข้อความไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และทำให้คนอื่นเสียหาย ก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงคนที่แชร์ในเรื่องที่ผิด ก็จะมีความผิดไปด้วยเช่นกัน


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือโพสต์บิดเบือนปมตำรวจล็อกล้อ ขอโทษแล้ว พร้อมเข้ารับข้อกล่าวหา อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2558 เวลา 16:25:25 7,593 อ่าน
TOP