x close

ระบาดหนัก ! ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ นักท่องเที่ยวมั่วสุมสูดดมทั่วเกาะพีพี

 

              ลูกโป่งแก๊สหัวเราะระบาดหนัก ที่เกาะพีพี จ.กระบี่ เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่ซื้อใช้สูดดม แพทย์เตือนสูดดมมากเป็นอันตรายอาจถึงตาย

              วันที่ 9 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกระแสที่ถูกพูดถึงบนสังคมออนไลน์ในพื้นที่ จ.กระบี่ ในขณะนี้ หลังมีการเผยแแพร่ภาพนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ นอนสูดดมสารบางอย่างอยู่ที่บริเวณพื้นริมฟุตบาธ โดยมีท่าทีอาการสะลึมสะลือ หัวเราะไม่หยุด คล้ายอาการคนเสพสารเสพติด

              จากการสอบถามไปยังผู้ประกอบรายหนึ่ง บนเกาะพีพี เล่าว่า สารดังกล่าวเป็นแก๊สหัวเราะที่ในตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าโดยเฉพาะที่เจ้าของเป็นชาวต่างชาติในบริเวณเกาะต้องจัดเตรียมมาจำหน่ายเพื่อสนองความต้องการแก่บรรดานักท่องเที่ยว โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

              ทั้งนี้ นพ.พนัส โสภณพงศ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ เปิดเผยว่า สารดังกล่าวน่าจะเป็นแก๊สไนตรัสออกไซด์ ที่ออกฤทธิ์คล้ายยาอี หรือที่รู้จักในนามแก๊สหัวเราะ พร้อมเตือนถ้าหากสูดดมเข้าไปในปริมาณที่มาก ๆ มีผลทำให้เม็ดเลือดแดงและขาวลดลง เป็นอันตรายถึงชีวิตได้



ภาพจาก THA NEWS2 OFFICIAL
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระบาดหนัก ! ลูกโป่งแก๊สหัวเราะ นักท่องเที่ยวมั่วสุมสูดดมทั่วเกาะพีพี อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2558 เวลา 17:18:55 38,836 อ่าน
TOP