x close

ป้ายสาปแช่งคนทิ้งขยะได้ผลจริง ผู้อำนวยการเขต ย้ำ ทำต่อไป


ป้ายสาปแช่งทิ้งขยะ

          ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เผย ใช้เงินตัวเองทำป้ายสาปแช่งคนทิ้งขยะ บอกได้ผลจริง คนไม่กล้าทิ้งขยะเพราะกลัว เมินเสียงวิจารณ์ เดินหน้าทำต่อไป

          หลังจากสังคมออนไลน์แชร์ภาพป้ายสาปแช่งคนลอบทิ้งขยะระบุข้อความว่า "ฟ้ามีตา จงสาป ผู้ใดลักลอบนำขยะมาทิ้งบริเวณนี้ ขอให้ชีวิตผู้นั้นและครอบครัวอย่าได้มีความสุข ให้มีทุกข์ตลอดชีวิต ผู้ใดช่วยดูแลความสะอาด ขอให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป" จนกลายเป็นกระแสพูดถึงกันในวงกว้างว่าเหตุใด กทม. ถึงใช้วิธีติดป้ายสาปแช่งแทนที่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่นนั้น

          เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายที่ติดไว้เมื่อนานมาแล้วที่เขตลาดกระบัง และก่อนหน้านี้เคยนำเสนอข่าวเรื่องนี้ไปแล้ว

มาตรการป้องกันคนทิ้งขยะในคูคลอง ด้วยการติดป้ายสาปแช่ง

          ขณะที่ภาพป้ายสาปแช่งคนทิ้งขยะลงแม่น้ำคูคลองในเขตบางกะปินั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นนโยบายของ นายสิน นิติธาดากุล อดีตผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง

          โดยนายสิน กล่าวกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า ป้ายดังกล่าวติดอยู่ใกล้กับห้างโลตัส บางกะปิ ปกติบริวเณนี้จะมีขยะถูกทิ้งอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนหน้านี้เคยนำป้ายประกาศเตือนว่าการทิ้งขยะมีโทษปรับสูงถึง 10,000 บาท ก็ยังไม่ได้ผล ดังนั้นในช่วงปี 2557 ที่ผ่านมาจึงใช้เงินส่วนตัวจัดทำป้ายสาปแช่งมาติดประกาศแทน เพราะรู้ดีว่าคนไทยกลัวเรื่องนี้

          นายสิน ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากติดป้ายสาปแช่งไปแล้ว ปรากฏว่าขยะลดลงจริง ๆ และเมื่อย้ายมาเป็นผู้อำนวยการเขตลาดกระบังแล้วก็ได้นำนโยบายนี้มาทำต่อ และยืนยันว่าจะทำต่อไป เพราะได้ผลจริง

* หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุดวันที่ 14 มิถุนายน 2558 เวลา 19.29 น. 

ภาพจาก จส.100, ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้ายสาปแช่งคนทิ้งขยะได้ผลจริง ผู้อำนวยการเขต ย้ำ ทำต่อไป อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2558 เวลา 19:29:54 16,091 อ่าน
TOP