x close

เพจดังแนะดึงสติ อย่าเพิ่งต่อต้านชีวิตสโลว์ไลฟ์-วัยรุ่นฮิปสเตอร์




 
            จ่าพิชิต ขจัดพาลชน โพสต์เฟซบุ๊กแนะอย่าต่อต้านชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ หลังชาวเน็ตกระหน่ำด่ากลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ บอกแค่ใช้ชีวิตตามที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุดก็พอแล้ว
 

            หลังหนุ่มอารมณ์ดี "โน้ส อุดม แต้พานิช" ออกมาเตือนสติวัยรุ่นยุคใหม่ว่า "อย่าเพิ่งมาดัดจริตสโลว์ไลฟ์ เพราะคุณเพิ่งเรียนจบกันมาหมาด ๆ ชีวิตต้องรีบก่อนเลย ต้องขยัน ทำงานหนักก่อน ก่อนที่จะมานั่งชิล ใช้ของแพง ๆ ใช้ของที่ดูเหมือนง่าย" เพียงแค่ข้ามคืนก็มีชาวเน็ตเข้าไปกระหน่ำแชร์ข้อความโดนใจนี้กับเพียบ แถมงานนี้ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2558 สาวชัญญ่า ทามาดะ ก็โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กในเชิงที่เห็นด้วยกับแนวคิดของ โน้ส อุดม จัดว่าเด็ด ! ชัญญ่า ทามาดะ ฝากข้อความถึงน้อง ๆ ฮิปสเตอร์ วันนาบี 
 
            อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา เฟซบุ๊ก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน  ก็ออกมากล่าวถึงกระแสการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์บ้าง โดยระบุว่า...
 
            พอโน้ส อุดม ออกมาด่าคนที่ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ หรือที่เรียกว่า ฮิปสเตอร์ แล้ว
 

            คนก็เฮโลออกมาด่าชีวิตสโลว์ไลฟ์ตามกระแสกันเยอะ เอาจริง ๆ อย่าไปต่อต้านชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์เลย ถ้าคุณทำงาน ๆๆๆๆๆๆๆ ทำงานอย่างบ้าคลั่งจนถึงจุดจุดหนึ่ง คุณจะรู้สึกเองว่า เราทำไปเพื่อเหี้ยอะไรเนี่ย ทำไมเราไม่พัก ไม่หาความสุขให้ตัวเองบ้าง
 
            พอถึงจุดจุดนี้จะปล่อยคันเร่ง เหยียบเบรกแล้วใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ๆ สักแป๊บ พักผ่อนหย่อนใจให้หายเหนื่อย หาอะไรทำให้ตัวเองมีความสุข เพื่อชาร์จพลังงานก่อนไปลุยกันต่อก็ไม่มีอะไรเสียหาย
 

            ชีวิตมันต้องมีพักบ้างเร่งบ้าง อย่าโหมทำงานอย่างเดียว การทำงานแบบไม่ได้พักไม่ได้ผ่อนแม่งทำคนตายมาเยอะแล้ว ใครบอกว่างานหนักไม่เคยฆ่าคน ตอแหลสิ้นดี
 
            แต่ถ้าใช้ชีวิตแบบเอื่อยเฉื่อยสโลว์ ๆ เกินไปก็ไม่ดี ไอ้เรื่องเต่าชนะกระต่ายแม่งมีแต่ในนิทานอีสปเท่านั้นแหละ
 
            สรุปว่าเอาให้มันพอดี ๆ ใช้ชีวิตไปตามที่ตัวเองต้องการ ตามที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุดแล้วก็พอ ใครจะพูดอะไรก็ช่างหัวมัน ชีวิตเรา ไม่ใช่ชีวิตมัน


 
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน, เฟซบุ๊ก Chanya Tamada






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแนะดึงสติ อย่าเพิ่งต่อต้านชีวิตสโลว์ไลฟ์-วัยรุ่นฮิปสเตอร์ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2564 เวลา 10:24:32 45,694 อ่าน
TOP