x close

คสช. เตรียมออกหมายจับ นักศึกดาวดิน ไม่มามอบตัว




         
          คสช. ขู่ กลุ่มดาวดิน ลั่นจับแน่หากยังไม่มารายงานตัว ขีดเส้นตาย 19 มิ.ย. กลุ่มนักศึกษาหน้าหอศิลป์ เข้ามอบตัว วอนผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลาน


          เมื่อวานนี้ (18 มิถุนายน 2558) พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง การออกหมายเรียกนักศึกษากลุ่มดาวดิน ของ สภ.ขอนแก่น ในข้อกล่าวหาร่วมกันชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ว่า ในวันนี้ (18 มิถุนายน 2558) เป็นวันสุดท้ายในการผ่อนผันการเข้ารายงานตัวของนักศึกษากลุ่มดาวดิน หากไม่มารายงานตัว เจ้าหน้าที่อาจจะเพิ่มระดับการออกหมายจับ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้อะลุ่มอล่วยมาตลอด แต่หากยังไม่เข้าใจ เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องบังคับใช้กฎหมายให้เป็นกฎหมาย ดังนั้นหากยังไม่มารายงานตัวเจ้าหน้าที่จะริบเงินประกันจำนวน 50,000 บาท พร้อมทั้งออกหมายจับในข้อหาฝ่าฝืนประกาศ คสช. ที่ 7/2557 นอกจากนี้อาจพิจารณาเชิญผู้ปกครองของนักศึกษาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

          นอกจากนี้ในวันนี้ (19 มิถุนายน 2558) จะเป็นวันสุดท้ายของการผ่อนผัน ที่กลุ่มนักศึกษาที่จัดกิจกรรมหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จำนวน 9 คน ซึ่งต้องเข้ามารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน หากไม่มารายงานตัวก็จะใช้แนวทางเดียวกับที่จะดำเนินการกับนักศึกษาที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มดาวดิน

          ทั้งนี้อยากฝากถึงครอบครัวผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานของตนว่าไม่ควรกระทำการที่ขัดต่อกฎหมายบ้านเมือง และที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามให้โอกาสและลงโทษในสถานเบาที่สุดแล้ว แต่หลายคนยังมีพฤติกรรมกระทำผิดซ้ำซาก ครั้งนี้จึงต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าได้ให้โอกาสมามากพอแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. เตรียมออกหมายจับ นักศึกดาวดิน ไม่มามอบตัว อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2558 เวลา 10:45:06 8,587 อ่าน
TOP